Điều kiện đạt chứng nhận tiêu chuẩn OEKotex

Ngành dệt may là một trong những ngành trọng điểm, đóng góp lớn trong việc phát triển kinh tế. Chính bởi vậy, để ngành phát triển bền vững thì việc quản lý chặt chẽ, ngăn chặn việc sử dụng các chất độc hại vào vải là điều rất quan trọng. Và đây cũng là lý do tiêu chuẩn OEKotex được thành lập.

Chứng nhận OEKotex là gì?

OEKotex  là tiêu chuẩn được thành lập bởi Hiệp hội dệt may bảo vệ môi trường quốc tế tại Đức. Được áp dụng từ năm 1992, tính đến nay, tiêu chuẩn này đã trở nên quen thuộc và phổ biến trong ngành dệt may. Tại Việt Nam, có hơn 300 doanh nghiệp đã và đang áp dụng chứng nhận này vào hệ thống của mình.

Là một tiêu chuẩn có tính toàn cầu, OEKotex có ý nghĩa lớn đối với ngành dệt may. Tất cả các nguyên liệu thô, bán thành phẩm cũng như các sản phẩm trong ngành, nếu đáp ứng được các tiêu chí do tiêu chuẩn đề ra, đảm bảo không chứa chất độc hại sẽ được cấp chứng nhận.

Điều kiện đạt chứng nhận tiêu chuẩn OEKotex 

OEKotex đưa ra các tiêu chí và yêu cầu doanh nghiệp bắt buộc đảm bảo thực hiện nếu muốn được cấp chứng nhận. Việc kiểm nghiệm được tiến hành bằng cách tìm kiếm, phát hiện các chất cấm cũng như các loại hóa chất có tác động xấu đến sức khỏe có ở trong vải hay không. Việc kiểm nghiệm này được thực hiện bởi cơ quan có kiến thức chuyên môn như các việc nghiên cứu, viện kiểm nghiệm độc lập.

Để được chứng nhận tiêu chuẩn, các doanh nghiệp phải vượt qua trên 100 tiêu chí kiểm tra khác nhau. Như là nồng độ formaldehyde, thuốc trừ sâu, kim loại nặng chiết xuất được hay các chất bảo quản tetra, các chất dẫn gốc chlor hữu cơ...Khi có chứng nhận OEKotex, doanh nghiệp được phép gắn nhãn sử dụng trên các sản phẩm của mình. Điều này mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho doanh nghiệp.

Và dưới đây là những điều kiện cụ thể doanh nghiệp cần đáp ứng để được cấp chứng nhận OEKotex 

  • Sản phẩm cần đảm bảo hạn chế các chất độc hại trong quá trình sản xuất
  • Sản phẩm cần tuân thủ các tiêu chuẩn liên quan đến chất thải trong lĩnh vực nước thải và khí thải
  • Ít gây tiếng ồn và bụi ô nhiễm
  • Sử dụng năng lượng hiệu quả
  • Có phương pháp bảo hộ lao động hợp lý

Tiêu chuẩn OEKotex là tiêu chuẩn an toàn sản phẩm may mặc phổ biến hàng đầu thế giới. Việc đạt chứng nhận tiêu chuẩn sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao hình ảnh, uy tín của mình trên thị trường. Và bài viết trên đây chúng tôi đã giới thiệu những điều kiện cần có để đạt chứng nhận OEKotex. Hy vọng nguồn tham khảo này sẽ hữu ích với các bạn.

Liên hệ đào tạo tư vấn chứng nhận tiêu chuẩn :

TCI VIỆT NAM

Hà Nội : Số 31/487, phố Kim Ngưu, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội

Hồ Chí Minh : 8/29 Hoàng Hoa Thám, P.7, Quận Bình Thạnh, TP. HCM

ĐT : 028 22268288

Hotline : 0933096426 - 0931796188 – Ms. Vân

Email : van.pham@tcivietnam.com