Điểm danh 12 lợi ích của tiêu chuẩn ISO 28001 - Hệ thống quản lý an ninh chuỗi cung ứng

Hiện nay, vấn đề đảm bảo an ninh trong chuỗi cung ứng ngày càng được các doanh nghiệp, tổ chức quan tâm nhiều hơn. Do vậy, tiêu chuẩn ISO 28001 – Hệ thống quản lý an ninh chuỗi cung ứng dần được áp dụng phổ biến hơn trên toàn cầu. Tiêu chuẩn không chỉ đảm bảo được sự an toàn cho hàng hóa lẫn con người mà còn mang lại nhiều lợi ích khác.

Tiêu chuẩn ISO 28001 là gì?

ISO 28001 là tiêu chuẩn giúp đối tượng áp dụng xác định được mức độ rủi ro trong suốt quá trình hoạt động của chuỗi cung ứng. Từ đó, các doanh nghiệp có thể kiểm soát được rủi ro cũng như áp dụng các công cụ quản lý hỗ trợ.

12 lợi ích của ISO 28001 - Hệ thống quản lý an ninh chuỗi cung ứng

Một trong những lợi ích mà tiêu chuẩn mang lại chính là hạn chế được những rủi ro bảo mật. Đặc biệt trong tất cả các lĩnh vực công nghiệp, tiêu chuẩn giúp doanh nghiệp xác định được rủi ro để kịp thời đưa ra những biện pháp phòng ngừa cần thiết. Điều này góp phần giảm thiểu những thiệt hại đáng tiếc xảy ra.

Không chỉ tiết kiệm chi phí khi hạn chế được thiệt hại, tiêu chuẩn còn có ý nghĩa trong việc giảm bớt thời gian một cách hiệu quả.

Đồng thời thông qua tiêu chuẩn, những yêu cầu sẽ được đáp ứng trong các giao dịch có liên quan đến những quốc gia thuộc liên minh Châu Âu.

Bên cạnh đó, tiêu chuẩn còn mang lại lợi ích cho lĩnh vực hậu cần. Những yêu cầu  đối với AEO phù hợp với tiêu chuẩn góp phần nâng cao sự uy tín và độ tin cậy của các tổ chức.

Thông qua tiêu chuẩn, các tổ chức hay doanh nghiệp có thể xác định cũng như kiểm soát những rủi ro trong việc bảo mật chuỗi cung ứng.

ISO 28001 còn góp phần tạo nên sự quản lý thống nhất. Những hoạt động liên quan đến quản lý an ninh chuỗi cung ứng sẽ được đưa vào chương trình của quản lý cấp cao.

Khi áp dụng tiêu chuẩn ISO 28001, các nhà cung cấp sản phẩm và dịch vụ có cơ hội nâng cao chất lượng và uy tín của mình.

Tiêu chuẩn còn có ý nghĩa đặc biệt trong việc xây dựng hình ảnh cũng như khẳng định thương hiệu của các công ty, doanh nghiệp trên thị trường.

ISO 28001 giúp thiết lập một ngôn ngữ chung để áp dụng cho những đối tượng áp dụng tiêu chuẩn.

Ngoài những lợi ích trên, tiêu chuẩn còn giúp tiết kiệm chi phí cũng như nâng cao năng suất.

Nâng cao khả năng cạnh tranh của những doanh nghiệp khi áp dụng tiêu chuẩn ISO 28001.

Tiêu chuẩn có ý nghĩa trong việc củng cố niềm tin của khách hàng đối với sản phẩm và dịch vụ.

Tiêu chuẩn ISO 28001 mang lại nhiều lợi ích không chỉ đối với doanh nghiệp, tổ chức mà còn đảm bảo quyền lợi khách hàng. Trên cơ sở đó, tiêu chuẩn ngày càng được áp dụng phổ biến hơn.

Liên hệ đào tạo tư vấn chứng nhận tiêu chuẩn :

TCI VIỆT NAM

Hà Nội : Số 31/487, phố Kim Ngưu, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội

Hồ Chí Minh : 8/29 Hoàng Hoa Thám, P.7, Quận Bình Thạnh, TP. HCM

ĐT : 028 22268288

Hotline : 0933096426 - 0931796188 – Ms. Vân

Email : van.pham@tcivietnam.com