Chương trình sinh khối bền vững SBP

Chương trình sinh khối bền vững (SBP) là chương trình chứng nhận duy nhất cho sinh khối gỗ được sử dụng trong sản xuất năng lượng quy mô lớn, công nghiệp. SBP đảm bảo rằng sinh khối gỗ được sản xuất phù hợp với các yêu cầu pháp lý đối với sinh khối gỗ có trách nhiệm.

SBP là gì?

Chứng nhận SBP tạo cơ hội cho các nhà sản xuất sinh khối gỗ chứng minh sự tuân thủ các yêu cầu về luật pháp, quy định và tính bền vững của Châu Âu đối với sinh khối cung cấp nhiệt và năng lượng. Ngoài ra, hệ thống SBP giúp đảm bảo dữ liệu truyền tải carbon và năng lượng chính xác đến người dùng cuối, từ đó hỗ trợ các nỗ lực của Quốc gia trong việc theo dõi việc giảm phát thải khí nhà kính.

Chứng nhận này được áp dụng cho các nhà máy sản xuất viên, người môi giới, người buôn bán viên nén và dăm gỗ, cũng như những người khác tham gia vào việc sản xuất hoặc bán sinh khối gỗ.

Hệ thống SBP có thể được kết hợp với chứng nhận của Hội đồng quản lý rừng ® (FSC ® ) và Chương trình đánh giá chương trình chứng chỉ rừng (PEFC) hiện có. Tuy nhiên, chứng chỉ SBP không thay thế chứng chỉ FSC hoặc PEFC. Mặc dù một số yêu cầu trùng lặp với các yêu cầu tiêu chuẩn của FSC và PEFC nhưng chứng nhận của chúng không bao gồm tất cả các tiêu chí chứng nhận của SBP – và ngược lại.

Tại sao phải chứng nhận theo tiêu chuẩn SBP?

Chứng chỉ SBP đảm bảo rằng sinh khối gỗ được thu hoạch và sản xuất có trách nhiệm. Giấy chứng nhận là tuyên bố của công ty về việc tuân thủ các yêu cầu pháp lý, quy định và tính bền vững đối với sinh khối rắn.

Chọn chứng nhận SBP, bạn sẽ:

chứng minh rằng nguyên liệu sinh khối gỗ của bạn có nguồn gốc có trách nhiệm và có thể truy nguyên ở tất cả các giai đoạn của chuỗi cung ứng;
được cấp giấy chứng nhận doanh nghiệp là cơ sở thúc đẩy sản xuất năng lượng sinh khối có trách nhiệm;
có hồ sơ dữ liệu năng lượng và carbon đã được bên thứ ba xác minh để bạn có thể thông báo thêm cho khách hàng;

Làm thế nào để có được chứng chỉ SBP?

Để được chứng nhận, công ty cần triển khai hệ thống SBP hiệu quả, đáp ứng các yêu cầu của tiêu chuẩn SBP. 

Liên hệ với chúng tôi để biết thêm chi tiết.

ĐĂNG KÝ ĐỂ NHẬN BÁO GIÁ TẠI ĐÂY: Application form - TCI VIỆT NAM