Chứng nhận tiêu chuẩn GFSI là gì ?

Tiêu chuẩn GFSI là thành quả của quá trình Sáng Kiến Thực Phẩm, bao gồm nhiều chứng nhận có giá trị khác nhau. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan về GFSI. Cùng tìm hiểu ngay bây giờ nhé!

Tiêu chuẩn GFSI là gì?

Chứng nhận GFSI là tên viết tắt của Global Food Safety Initiative – Sáng Kiến An Toàn Thực Phẩm Toàn Cầu áp dụng cho mọi doanh nghiệp khác nhau trên thế giới. Đây là một tiêu chuẩn có giá trị, định hướng kinh doanh cho việc phát triển hệ thống quản lý an toàn thực phẩm, đảm bảo cung cấp cho người tiêu dùng những mặt hàng sạch và chất lượng nhất.

Bên cạnh đó, tiêu chuẩn GFSI còn được thành lập với mục đích xây dựng niềm tin cho người tiêu dùng đối với doanh nghiệp, phát triển và cải thiện những lỗ hổng trong chuỗi cung ứng nhanh chóng, kịp thời. Không chỉ vậy, chứng nhận này còn đề cập đến nhiều vấn đề khác nhau, bao gồm vật liệu đóng gói, lưu trữ, vận chuyển,... đáp ứng tất cả các yêu cầu khắt khe từ GFSI.

Mục tiêu hoạt động của chứng nhận GFSI

Như đã nói ở trên, tiêu chuẩn GFSI ra đời với mục đích hạn chế tối đa các tình huống xấu xảy ra liên quan đến an toàn thực phẩm nhờ cung cấp sự tương đồng và hội tụ về chứng nhận. Mặt khác, GFSI còn kiểm soát chu trình sản xuất ngay từ những bước đầu tiên, giảm thiểu sự lãng phí, dư thừa làm ảnh hưởng đến nguồn tài chính cũng như tài nguyên thiên nhiên trong thời gian dài.

Bên cạnh đó, thông qua những tiêu chuẩn khắt khe, GFSI sẽ hỗ trợ doanh nghiệp phát triển bền vững, hiệu quả. Đơn vị sẽ dần nhận thấy được ưu nhược điểm từ đó thay đổi hay cải tiến bộ máy quản lý sao cho phù hợp. Nhờ vậy, doanh nghiệp sẽ phát huy hết khả năng vốn có của chính mình, tạo dựng được thương hiệu cạnh tranh trên thị trường. Chứng nhận cũng góp phần nâng cao nhu cầu của người tiêu dùng, mang đến một hệ thống thực phẩm toàn cầu an toàn và chất lượng, giải quyết mọi lo lắng của khách hàng.

Hoạt động chính của GFSI

Chứng nhận GFSI tập trung vào 3 điều chính, đó là lời nói của nhà cung cấp, hành động của nhà cung cấp và quá trình theo dõi các hoạt động đó. Mỗi quy trình đều được giám sát tỉ mỉ, liên kết với nhau để chứng minh rằng doanh nghiệp đang thực hiện tốt các yêu cầu đề ra. An toàn thực phẩm cũng được đảm bảo quanh năm, không cần phải tổ chức kiểm tra thường xuyên làm lãng phí thời gian và tiền bạc của cả hai bên.

Tuy nhiên, có thể một số doanh nghiệp vẫn chưa làm quen được với chứng nhận lúc ban đầu. Thế nhưng, sự nỗ lực không ngừng nghỉ của các đơn vị sẽ đem lại hiệu quả xứng đáng, không thua kém với những gì mà bạn đã bỏ ra.

Trên đây là một số thông tin chính mà bạn nên biết về tiêu chuẩn GFSI. Hy vọng rằng, doanh nghiệp sẽ tìm kiếm được một địa điểm tư vấn đáng tin cậy, có được phương pháp đúng đắn để hoàn thiện dự án, mang đến nhiều hơn nữa những sản phẩm chất lượng cho người tiêu dùng!

Liên hệ đào tạo tư vấn chứng nhận tiêu chuẩn :

TCI VIỆT NAM

Hà Nội : Số 31/487, phố Kim Ngưu, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội

Hồ Chí Minh : 8/29 Hoàng Hoa Thám, P.7, Quận Bình Thạnh, TP. HCM

ĐT : 028 22268288

Hotline : 0933096426 - 0931796188 – Ms. Vân

Email : van.pham@tcivietnam.com