CÂU HỎI THƯỜNG GẶP VỀ TIÊU CHUẨN FSA - Farm Sustainability Assessment

1. FSA là gì?

FSA (Đánh giá tính bền vững của trang trại) là một công cụ mới có hiệu quả cao cung cấp cho bạn - các công ty trong chuỗi giá trị thực phẩm và đồ uống trên toàn thế giới - một công cụ đơn giản, đơn giản để đánh giá các hoạt động bền vững và giúp bạn tìm kiếm ngày càng nhiều các sản phẩm nông nghiệp được trồng bền vững.

 

Đây là một công cụ tham khảo đa mục đích, miễn phí mà bạn có thể sử dụng để đánh giá mã công ty của riêng mình và / hoặc chương trình chứng nhận của bên thứ ba và thậm chí cả luật pháp cụ thể của quốc gia / khu vực. Nó cũng có thể được sử dụng như một cách tự đánh giá và cách truyền đạt những mong đợi của bạn tới chuỗi cung ứng, nếu không có tiêu chuẩn nào tồn tại.

Đã có nhiều thương hiệu toàn cầu, chẳng hạn như Coca Cola, Unilever, McCain và Mondelēz, đã áp dụng FSA và đang sử dụng FSA để đánh giá và chuẩn hóa các phương pháp canh tác bền vững.

2. Tại sao tôi nên cân nhắc sử dụng nó?

Thay vì phải đánh giá và xác minh nhiều thực hành bền vững của trang trại, hoặc đánh giá tiêu chuẩn hiện có thì giờ đây bạn - lần đầu tiên - có một công cụ có thể thực hiện việc này, tiết kiệm thời gian và tài nguyên.

3. Chúng ta có thực sự cần một tiêu chuẩn mới hay một cách đánh giá bản thân mới không?

FSA không nhằm thay thế các tiêu chuẩn hiện có, được chấp nhận, đã được chuẩn hóa.

Nhiều thành viên của Nền tảng SAI đã sử dụng FSA để so sánh và đánh giá các tiêu chuẩn hiện có, chẳng hạn như Red Tractor, Rainforest Alliance, Skylark và ISCC, chỉ là một vài cái tên.

4. Nhưng lợi ích thực sự mà FSA mang lại cho các công ty là gì?

Nói tóm lại, FSA giúp bạn tiết kiệm thời gian và nguồn lực bằng cách tránh nhiều lần đánh giá nông dân thực hành bền vững. Ví dụ, Coca Cola và Unilever đang sử dụng FSA để cung cấp nguồn củ cải đường bền vững ở châu Âu. Giống như nhiều công ty, họ có mã bền vững của riêng mình cho các nhà cung cấp, nhưng họ đang sử dụng FSA để truyền đạt kỳ vọng với các nhà cung cấp của mình. Do đó, các công ty mía đường (các công ty thành viên của Nền tảng SAI và các công ty khác) hiện đang tích cực truyền đạt mức hiệu suất FSA của họ cho nhiều khách hàng. Vì vậy, FSA đang giúp hài hòa các kỳ vọng và thúc đẩy hành động của tất cả những người tham gia vào chuỗi cung ứng bền vững.

5. Việc sử dụng FSA có thể giúp mang lại tác động có thể đo lường được trên thực địa như thế nào?

Trong một số cách. Mặc dù FSA không đo lường các tác động như giảm phát thải khí nhà kính hoặc tiết kiệm nước, nhưng FSA tập trung vào các thực hành dẫn đến các tác động đó (và có thể đo lường được). FSA cũng có thể được sử dụng làm cơ sở cho các kế hoạch cải tiến sẽ dẫn đến các tác động (có thể đo lường được).

 

6. Ngoài khả năng tiết kiệm thời gian và nguồn lực, FSA có mang lại lợi ích nào khác không?

Đúng. Nó cũng cung cấp một cách có giá trị để bạn tham gia với các nhà cung cấp và nhà sản xuất, đồng thời tạo cơ sở để phát triển các kế hoạch cải tiến. FSA cũng có thể được sử dụng để xác định các chủ đề rủi ro tiềm ẩn (điểm nóng hoặc xu hướng) trong chuỗi cung ứng và / hoặc khu vực cụ thể và trong một số trường hợp, FSA loại bỏ sự trùng lặp thường gặp trong các nỗ lực đánh giá và xác minh.

7. FSA có nghĩa là chúng tôi cần ngừng sử dụng các mã, tiêu chuẩn và điểm chuẩn khác không?

FSA là một công cụ tự nguyện và các thành viên Nền tảng SAI có thể sử dụng FSA để phù hợp với nhu cầu cụ thể của họ. Một số công ty đang sử dụng nó trên tất cả các chuỗi cung ứng của họ, trong khi những công ty khác chọn sử dụng nó trong một hoặc hai.

Các thành viên khác đã chọn hoàn toàn không sử dụng nó. FSA không phải là giới thiệu thêm các tiêu chuẩn hoặc thúc đẩy bất kỳ công ty nào từ bỏ những gì đang làm việc cho họ. FSA là về việc tạo ra một ngôn ngữ chung, hài hòa và khuyến khích chia sẻ tự nguyện thông tin về các thực hành bền vững trong và ngoài chuỗi cung ứng, để thúc đẩy hợp tác tăng cường và thực hành được cải thiện giữa tất cả các bên.

8. FSA có thực sự được thiết lập và hoạt động và được chứng minh là có hiệu quả hay đó là một sáng kiến ​​mới vẫn chưa được ‘thử nghiệm trên đường’?

FSA đã được hơn 30 công ty trong chuỗi giá trị thực phẩm và đồ uống hàng đầu thế giới sử dụng. Nó đã được các công ty khác nhau thử nghiệm cho các loại cây trồng khác nhau trên khắp thế giới và những kết quả ban đầu cũng như những hiểu biết sâu sắc đã được sử dụng để cải tiến và phát triển công cụ này. Phiên bản hiện tại của FSA (FSA 2.0) đang được các công ty và nông dân ở 24 quốc gia trên khắp Châu Âu, Bắc và Nam Mỹ, Châu Á và Châu Phi sử dụng. Nó cũng đã được dịch ra 18 thứ tiếng. Để đảm bảo FSA vẫn là một công cụ hiệu quả, chúng tôi cam kết liên tục cải tiến cách thức hoạt động của FSA và sẽ tiếp tục làm điều đó khi ngày càng có nhiều nông dân và nhiều công ty bắt đầu sử dụng nó.

9. Ai đứng sau FSA?

Nền tảng SAI đã phát triển FSA để đáp ứng nhu cầu về một tập hợp các yêu cầu duy nhất để phù hợp với ngành và để biến các Nguyên tắc & Thông lệ của Nền tảng thành một công cụ triển khai thực tế. SAI Platform là một tổ chức phi lợi nhuận với hơn 75 thành viên từ khắp các chuỗi cung ứng thực phẩm và hướng đến mục tiêu thúc đẩy các hoạt động nông nghiệp bền vững trên toàn cầu.

10. FSA có được hỗ trợ và coi là đáng tin cậy bởi những người bên ngoài ngành công nghiệp thực phẩm không?

FSA được phát triển với ý kiến đóng góp của chuyên gia từ những người trong và ngoài ngành và bao gồm đại diện từ các tổ chức phi chính phủ hàng đầu, các trường đại học, nông dân và các nhóm đại diện của họ. Chúng tôi đã sử dụng lời khuyên và ý kiến đóng góp của họ - cũng như xây dựng dựa trên các tiêu chuẩn và chương trình hiện có đã được công nhận - để phát triển FSA. Chúng tôi cũng đã thử nghiệm nó ở các phi công trên khắp thế giới. Do đó, nó được coi là vừa đáng tin cậy vừa bổ sung như một công cụ mới để đánh giá các thực hành nông nghiệp bền vững.

Liên hệ tư vấn chứng nhận tiêu chuẩn:

Ms. Van Pham

Commercial Executive - HCMC and Vietnam's southern

Hotline: 0933 09 6426

Email: van.pham@tcivietnam.com 

TCI Vietnam

Phone: 028 2226 8288

Add: No.31, Alley 487, Kim Nguu Street, Hai Ba Trung District, Hanoi, Vietnam

Hanoi Office: Room 1407, Building 15T2, No.18, Tam Trinh Street, Hanoi, Vietnam

Da Nang Office: Sunrise Building - No 25, 2/9 Street, Hai Chau District, Da Nang City, Vietnam

HCM Office: 8E (8/29) Hoang Hoa Tham Street, Ward 7, Binh Thanh District, HCMC.