7 lợi ích của tiêu chuẩn ISO 22000 - Food Safety Management System

Đối với các doanh nghiệp thì chứng nhận ISO 22000 có ý nghĩa khá đặc biệt. Đây vốn là tiêu chuẩn về hệ thống quản lý do tổ chức Tiêu chuẩn hóa quốc tế ISO xây dựng và có ý nghĩa trong chuỗi cung ứng thực phẩm. Không chỉ được thế giới công nhận, tiêu chuẩn này còn có giá trị trên toàn cầu. Vậy tiêu chuẩn ISO 22000 mang lại những lợi ích gì? Ngay sau đây bài viết sẽ bật mí về điều đó.

Giảm thiểu rủi ro

Một trong những lợi ích mà tiêu chuẩn ISO 22000 này mang lại chính là đảm bảo giảm thiểu rủi ro. Cụ thể, tiêu chuẩn giúp hạn chế được những mối nguy hiểm ảnh hưởng tới quá trình sản xuất thực phẩm của các doanh nghiệp chế biến. Điển hình như những rủi ro có thể đến từ các khâu như nuôi trồng, đánh bắt, chế biến và đóng gói thành phẩm. Ý nghĩa của lợi ích này chính là giúp đảm bảo được quyền lợi cũng như an toàn của người tiêu dùng.

Đảm bảo được cơ sở vật chất

Ngoài hạn chế được rủi ro và an toàn cho người dùng, tiêu chuẩn còn đảm bảo cơ sở hạ tầng được nâng cấp. Điều này giúp tạo điều kiện để thực hiện các chương trình tiên quyết và góp phần ngăn ngừa những rủi ro không đáng có.

Nâng cao tác phong làm việc

Thêm một lợi ích đặc biệt khác mà tiêu chuẩn này mang lại chính là góp phần giúp nâng cao chất lượng làm việc. Đồng thời, với những thủ tục và hệ thống văn bản hỗ trợ giúp tạo để điều kiện để con người trở nên chuyên nghiệp hơn.

Đảm bảo lợi nhuận

Đối với những sản phẩm không đảm bảo được an toàn cho người sử dụng cần phải được thu hồi. Bên cạnh đó, giá thành sản phẩm cần phải giảm chi phí vì những rắc rối pháp lý và cả thời gian đánh giá thử nghiệm trong quá trình sản xuất, chế biến và giao nhận.

Đảm bảo tuân thủ pháp luật

Tiêu chuẩn còn là cơ sở để các doanh nghiệp luôn nắm bắt được những quy định pháp luật mới. Điều này giúp đảm bảo được quyền lợi của khách hàng. Ngoài ra, yêu cầu về đảm bảo an toàn thực phẩm của thị trường cũng luôn được đảm bảo.

Hạn chế được các nghĩa vụ pháp lý

Vì đảm bảo cập nhật được những quy định mới nhất nên tiêu chuẩn còn mang lại một lợi ích khác tuyệt vời không kém là hạn chế được các nghĩa vụ pháp lý. Đồng thời, vì mang lại sự tin cậy về độ an toàn thực phẩm, các tần suất kiểm tra cũng giảm và không còn quá khắt khe.

Mở rộng thị trường

Khi niềm tin đối với người tiêu dùng được củng cố thì đồng nghĩa với việc tạo điều kiện tốt để mở rộng thị trường và cơ hội kinh doanh. Khi đó, phía nhà sản xuất cũng sẽ dàng tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng và thị trường tiềm năng khác.

Với những lợi ích trên, tiêu chuẩn ISO 22000 sẽ giúp cho hoạt động sản xuất thức ăn chăn nuôi và nuôi trồng cũng như chế biến thành phẩm được diễn ra thuận lợi hơn. Ngoài ra, tiêu chuẩn này còn có thể áp dụng được với nhiều quy mô khác nhau.

iên hệ đào tạo tư vấn chứng nhận tiêu chuẩn :

TCI VIỆT NAM

Hà Nội : Số 31/487, phố Kim Ngưu, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội

Hồ Chí Minh : 8/29 Hoàng Hoa Thám, P.7, Quận Bình Thạnh, TP. HCM

ĐT : 028 22268288

Hotline : 0933096426 - 0931796188 – Ms. Vân

Email : van.pham@tcivietnam.com