Vài điều cơ bản cần biết về tiêu chuẩn PEFC

Tiêu chuẩn PEFC là chương trình phê duyệt các hệ thống chứng chỉ rừng được áp dụng phổ biến trên thế giới. Nếu như doanh nghiệp bạn đang muốn đạt chứng nhận này mà chưa biết bắt đầu từ đâu thì nhất định không được bỏ qua bài viết dưới đây. Bài viết sẽ cung cấp cho bạn những điều cơ bản cần biết về tiêu chuẩn, chắc chắn hữu ích với bạn đó.

Chứng nhận PEFC là gì?

PEFC là chứng nhận được thành lập nhằm mục đích kiểm chứng một cách độc lập rằng gỗ đã đạt chứng nhận có nguồn gốc từ những diện tích rừng được quản lý tốt. Nhờ có chứng nhận này, tình trạng gỗ bị khai thác bất hợp pháp cũng giảm thiểu rất nhiều. 

Các doanh nghiệp cần tuân thủ đầy đủ các quy định về quy trình mua bán, kiểm soát, sản xuất và tiêu thụ, lưu trữ tài liệu liên quan đến các nguồn nguyên liệu đã được chứng nhận. Khi đạt chứng nhận PEFC, doanh nghiệp sẽ nhận được nhiều lợi ích to lớn.

Chứng nhận tiêu chuẩn PEFC dành cho những đối tượng nào?

Đây là tiêu chuẩn chung dành cho nhiều đối tượng khác nhau. Từ nhà máy sản xuất, chế biến đến các doanh nghiệp thương mại, buôn bán các sản phẩm gỗ hoặc sản phẩm có nguồn gốc từ gỗ. 

Bất kể doanh nghiệp có quy mô lớn hay nhỏ thì chứng nhận đều cung cấp cho bạn sự tin tưởng rằng hoạt động kinh doanh của công ty đang tuân thủ đúng các quy định bắt buộc. Việc đạt chứng nhận này cũng giúp cán bộ nhân viên gia tăng nhận thức về việc buôn bán có trách nhiệm những sản phẩm có liên quan đến gỗ.

Làm thế nào để đạt chứng nhận PEFC?

PEFC là chứng nhận mang đến nhiều giá trị lớn, trở thành sự ưu tiên hàng đầu của công ty kinh doanh các sản phẩm gỗ. Không có câu trả lời cụ thể về các bước cần thực hiện để đạt chứng nhận này. Bởi quy trình có tiêu chuẩn còn phụ thuộc vào tình hình của công ty.

Tuy nhiên, một trong những điều quan trọng doanh nghiệp phải có nếu muốn đạt chứng nhận đó là thiết lập hệ thống quản lý đáp ứng yêu cầu của chuỗi hành trình sản phẩm PEFC. Sau khi hệ thống được thiết lập, doanh nghiệp cần được đánh giá bởi một tổ chức chứng nhận thứ ba. Nếu tổ chức xác nhận công ty bạn đã tuân thủ đầy đủ các quy định thì khi đó sẽ được cấp chứng nhận. 

Đạt chứng nhận tiêu chuẩn PEFC sẽ giúp ích rất nhiều cho doanh nghiệp. Và trên đây là tất tần tật những điều cần biết về tiêu chuẩn này để giúp doanh nghiệp đạt chứng nhận nhanh chóng và thuận lợi. Bên cạnh đó, nếu công ty bạn có nhu cầu được tư vấn về các chứng nhận thì đừng quên liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhé!

Liên hệ đào tạo tư vấn chứng nhận tiêu chuẩn :

TCI VIỆT NAM

Hà Nội : Số 31/487, phố Kim Ngưu, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội

Hồ Chí Minh : 8/29 Hoàng Hoa Thám, P.7, Quận Bình Thạnh, TP. HCM

ĐT : 028 22268288

Hotline : 0933096426 - 0931796188 – Ms. Vân

Email : van.pham@tcivietnam.com