TƯ VẤN CHỨNG NHẬN TIÊU CHUẨN FSSC 22000 VỀ ATTP

Vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm luôn là mối lo ngại hàng đầu của người tiêu dùng. Chính vì thế, doanh nghiệp phải luôn có những giải pháp tối ưu để trấn an khách hàng tin tưởng vào sản phẩm của mình. Vậy nên, chứng nhận tiêu chuẩn FSSC 22000 ra đời, đảm bảo các tiêu chuẩn cần thiết cho sức khỏe người sử dụng. Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để biết rõ hơn về chứng nhận này nhé!

Mục đích của tiêu chuẩn FSSC 22000

Là sự kết hợp của hai tiêu chuẩn ISO 22000 và PAS 220 cùng nhiều yêu cầu bổ sung khác, tiêu chuẩn FSSC 22000 được công nhận và áp dụng trên toàn thế giới, có giá trị nhất định.

Mặt khác, chứng nhận này còn đảm bảo được mọi quá trình trong chuỗi sản xuất và cung ứng thực phẩm của doanh nghiệp, kiểm định chất lượng thực phẩm trước khi giao tận tay cho người tiêu dùng. Đó cũng là lý do mà mọi khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng các mặt hàng dán nhãn FSSC 22000.

Đối tượng nào nên áp dụng chứng nhận FSSC 22000?

Tất cả các bộ phận liên quan đến chuỗi cung ứng thực phẩm đều có khả năng áp dụng tiêu chuẩn FSSC 22000. Không chỉ vậy, việc đáp ứng các tiêu chuẩn tối thiểu của chứng nhận còn góp phần giữ ổn định và bền vững quá trình sản xuất, kinh doanh. Các đơn vị thực phẩm cần áp dụng bao gồm:

- Thực phẩm chế biến từ nguồn protein động vật như lợn, bò, gà,...

- Thực phẩm chín từ động vật.

- Thực phẩm có nguồn gốc từ động vật như trứng, sữa,...

- Thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật: Rau củ quả.

- Thực phẩm bảo quản ở nhiệt độ thường như bánh kẹo, dầu, muối,...

- Thức ăn cho động vật nuôi.

- Đơn vị sản xuất và phân phối bao bì, các nguyên liệu cần thiết,...

Lợi ích của doanh nghiệp khi đạt được tiêu chuẩn FSSC 22000

Để tìm hiểu kỹ hơn về những lợi ích mà các doanh nghiệp đạt được từ chứng nhận FSSC 22000, nhà tư vấn chứng nhận sẽ đưa ra nhiều phương pháp nhằm cải thiện các vấn đề tồn đọng. Từ đó, mọi hoạt động của đơn vị sẽ được nâng cao một cách đáng kể, hệ thống quản lý và lãnh đạo trở nên khoa học và rõ ràng hơn rất nhiều. Điều này sẽ góp phần tạo ra các sản phẩm chất lượng nhất, tiết kiệm được chi phí và giảm lượng chế phẩm.

Ngoài ra, những tiêu chí khắt khe của chứng nhận còn là cơ hội để doanh nghiệp của bạn có thời gian đánh giá, sửa đổi điểm thiếu sót và gia tăng hiệu quả trong mỗi quá trình. Đây cũng là bước ngoặt lớn để đơn vị tiếp cận được nhiều hơn nguồn dữ liệu khách hàng tiềm năng, đến từ uy tín thông qua các sản phẩm chất lượng, đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng.

Trên đây là những gì mà bạn cần lưu ý để hiểu rõ hơn về chứng nhận FSSC 22000, xem xét độ phù hợp cho doanh nghiệp của mình. Chắc chắn rằng, lượng thông tin này sẽ phần nào giúp bạn lưu ý, tìm kiếm một đơn vị tư vấn chứng nhận có kinh nghiệm để có thể mang lại nhiều mặt hàng tốt nhất trên thị trường.

Liên hệ tư vấn chứng nhận tiêu chuẩn :

TCI VIỆT NAM

Hà Nội : Số 31/487, phố Kim Ngưu, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội

Hồ Chí Minh : 8/29 Hoàng Hoa Thám, P.7, Quận Bình Thạnh, TP. HCM

ĐT : 028 22268288

Hotline : 0931796188 – Ms. Vân

Email : van.pham@tcivietnam.com