TƯ VẤN CHỨNG NHẬN TIÊU CHUẨN BRC - TIÊU CHUẨN TOÀN CẦU VỀ AN TOÀN THỰC PHẨM

Tiêu chuẩn BRC là gì? Đối tượng nào cần áp dụng BRC? Những lợi ích mà tiêu chuẩn này đem lại cho các doanh nghiệp ra sao? Và đơn vị tư vấn chứng nhận tiêu chuẩn BRC uy tín hiện nay? Để tìm câu trả lời cho các câu hỏi trên, cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Tiêu chuẩn BRC là gì?

BRC là tiêu chuẩn toàn cầu về an toàn thực phẩm được thiết lập vào năm 1998 bởi Hiệp hội bán lẻ Anh quốc. Tiêu chuẩn này hướng đến các nhà sản xuất thực phẩm cung cấp hàng hóa mang nhãn hiệu của các nhà bán lẻ vào thị trường bán lẻ UK.

BRC được ban hành mới nhất là phiên bản thứ 6 vào năm 2011. Tiêu chuẩn BRC được sử dụng trên toàn thế giới với mục đích hỗ trợ cho các doanh nghiệp về sản xuất an toàn thực phẩm.

Tiêu chuẩn BRC thích hợp trong việc kiểm soát chất lượng và an toàn thực phẩm, yêu cầu các doanh nghiệp phải có nghĩa vụ tuân thủ luật lệ và bảo vệ người tiêu dùng.

Đối tượng cần áp dụng BRC

Những cơ sở, công ty, nhà máy thực hiện sản xuất kinh doanh trong ngành thực phẩm như: thủy sản, nước uống, rau củ quả,.... sẽ là đối tượng cần áp dụng tiêu chuẩn an toàn thực phẩm toàn cầu BRC.

Với những hoạt động liên quan đến bán sỉ nhập khẩu, phân phối ngoài sự kiểm soát của công ty sẽ không cần áp dụng tiêu chuẩn này.

BRC là tiêu chuẩn mang tính chất tự nguyện, hướng đến việc quản lý an toàn thực phẩm.

Các yêu cầu của tiêu chuẩn BRC

Tiêu chuẩn toàn cầu về an toàn thực phẩm BRC những yêu cầu cơ bản sau đây:

Yêu cầu đối với lãnh đạo,  nội bộ doanh nghiệp

Sự cam kết của lãnh đạo cấp cao và liên tục cải tiến. Lãnh đạo cấp cao cần cung cấp đầy đủ các nguồn lực, thông tin liên lạc,... để chứng minh cam kết đáp ứng các yêu cầu của tiêu chuẩn BRC.

Đào tạo, chứng minh nhân viên có khả năng gây ảnh hưởng đến tính hợp pháp, chất lượng và sự an toàn của sản phẩm. Thiết lập hệ thống đánh giá hiệu quả nội bộ.

Xây dựng kế hoạch, hệ thống và trang thiết bị cần thiết

Xây dựng kế hoạch an toàn thực phẩm dựa trên các nguyên tắc toàn diện, được triển khai và duy trì. Xây dựng hệ thống theo dõi thành phẩm bằng số lô hàng, nguyên vật liệu, quá trình sản xuất và thành phẩm phân phối đến khách hàng.

Thiết kế cơ sở, trang thiết bị để xây dựng, duy trì và ngăn ngừa ô nhiễm của sản phẩm, tuân thủ theo các quy định pháp luật liên quan.

Có biện pháp, hành động xử lý những ảnh hưởng xấu

Có những hành động khắc phục và phòng ngừa những ảnh hưởng không phù hợp đến tính hợp pháp, chất lượng và an toàn của thực phẩm. Đảm bảo vấn đề dọn dẹp và vệ sinh đạt tiêu chuẩn, ngăn ngừa sự lây nhẫm cho sản phẩm.

Xử lý các vật liệu có chứa chất gây dị ứng, vật liệu được duy trì nhận dạng để tính hợp pháp, chất lượng của sản phẩm không bị ảnh hưởng.

Những lợi ích khi áp dụng hệ thống tiêu chuẩn BRC

Khi áp dụng hệ thống tiêu chuẩn BRC, doanh nghiệp sẽ có được những lợi ích dưới đây:

Đảm bảo an toàn

Tiêu chuẩn BRC sẽ giúp cho doanh nghiệp đảm bảo an toàn cho sản phẩm trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Luôn cải tiến và tạo ra những sản phẩm chất lượng cao, an toàn cho người sử dụng.

Tiết kiệm chi phí, tăng lợi nhuận doanh thu

Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được chi phí sản xuất, tăng doanh thu và lợi nhuận. Các công việc trong sản xuất kinh doanh được phân bổ rõ ràng, kiểm soát hiệu quả tối đa quá trình sản xuất từ đó năng suất lao động sẽ tăng lên. Bên cạnh đó, BRC còn giúp hạn chế các rủi ro ảnh hưởng xấu đến an toàn vệ sinh thực phẩm.

Quảng bá hình ảnh thương hiệu

Khi áp dụng tiêu chuẩn toàn cầu về an toàn thực phẩm, hình ảnh của doanh nghiệp sẽ được nâng cao và được quảng bá thương hiệu rộng rãi ra bên ngoài. Điều này tạo được lợi thế cạnh tranh với các doanh nghiệp khác và đảm bảo khả năng thâm nhập vào thị trường EU, Bắc Mỹ.

Tại sao nên chọn TCI tư vấn chứng nhận tiêu chuẩn BRC cho doanh nghiệp của bạn?

Công ty TNHH TCI Việt Nam là đơn vị đi đầu trong dịch vụ tư vấn chứng nhận về tiêu chuẩn an toàn thực phẩm toàn cầu. TCI sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ khách hàng trong việc kiểm soát chất lượng và an toàn thực phẩm.

TCI cam kết tư vấn khách hàng chứng nhận BRC được thừa nhận trên toàn thế giới. Sở hữu đội ngũ chuyên gia với nhiều năm kinh nghiệm, khách hàng sẽ được tư vấn một cách sâu sắc từ thực tế, đảm bảo mang lại chất lượng cao. Cũng bởi vậy, TCI là sự lựa chọn của rất nhiều doanh nghiệp lớn hiện nay.

Trên đây là những thông tin cơ bản của hệ thống tiêu chuẩn toàn cầu về an toàn thực phẩm BRC. Nếu như doanh nghiệp của bạn đang muốn tìm hiểu và áp dụng hệ thống này thì chắc chắn đây sẽ là một bài viết vô cùng hữu ích. Và đừng quên liên hệ với TCI để được tư vấn chứng nhận tiêu chuẩn BRC chi tiết và hiệu quả nhất nhé.

Liên hệ tư vấn chứng nhận tiêu chuẩn :

TCI VIỆT NAM

Hà Nội : Số 31/487, phố Kim Ngưu, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội

Hồ Chí Minh : 8/29 Hoàng Hoa Thám, P.7, Quận Bình Thạnh, TP. HCM

ĐT : 028 22268288

Hotline : 0931796188 – Ms. Vân

Email : van.pham@tcivietnam.com