TƯ VẤN CHỨNG NHẬN TIÊU CHUẨN HACCP - Hazard Analysis and Critical Control Points

Chứng nhận HACCP được ban hành nhằm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho người tiêu dùng. Đối với những doanh nghiệp muốn xây dựng thương hiệu, tạo được niềm tin với khách hàng thì nó là cần thiết để đạt chứng nhận tiêu chuẩn này. Để biết mọi thủ tục, quy trình cần chuẩn bị doanh nghiệp có thể tìm đến dịch vụ tư vấn chứng nhận tiêu chuẩn HACCP của các công ty tư vấn.

Tiêu chuẩn HACCP là gì?

HACCP là tiêu chuẩn thông qua việc phân tích các mối nguy hiểm và kiểm soát tới hạn xảy ra trong quá trình sản xuất để xây dựng hệ thống quản lý chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng. Hiện nay, tiêu chuẩn này được áp dụng rộng rãi trên toàn thế giới với tên gọi đầy đủ Hazard Analysis and Critical Control Points

Bên cạnh việc phân tích các mối nguy hiểm cũng như kiểm soát điểm tới hạn, HACCP còn là một công cụ giúp các doanh nghiệp sản xuất đảm bảo các điều kiện tiên quyết. Một số tiêu chuẩn cần thiết để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm như quy phạm thực hành sản xuất tốt tiêu chuẩn GMP hay tiêu chuẩn  SSOP với quy phạm thực hành vệ sinh tốt.

Những đối tượng nào có thể áp dụng tiêu chuẩn HACCP?

HACCP được áp dụng cho tất cả các ngành hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm, đồ uống. Hơn nữa, đối với các sản phẩm đang tiêu thụ trên thị trường và các sản phẩm mới cũng áp dụng được hệ thống quản lý này. Các doanh nghiệp kinh doanh được cấp chứng nhận tiêu chuẩn HACCP khi nằm trong lĩnh vực hoạt động sau:

Doanh nghiệp sản xuất thực phẩm, thức ăn chăn nuôi, kinh doanh thủy sản…

Các doanh nghiệp, cơ sở hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ nhà hàng, khách sạn và các cơ sở liên quan đến thực phẩm.

Các doanh nghiệp sản xuất, chế biến thức ăn công nghiệp.

Quy trình tư vấn chứng nhận tiêu chuẩn HACCP

Hiện nay có rất nhiều công ty tư vấn chứng nhận. Mỗi tổ chức có cách thức, quy trình tư vấn khác nhau. Tuy nhiên, một công ty tư vấn uy tín, chất lượng cần tuân thủ theo quy trình tư vấn cơ bản. 

Các công việc cần thực hiện trong quá trình tư vấn

Đầu tiên, cần tiếp nhận các thông tin khách hàng cung cấp. Sau đó, phân tích các yêu cầu và trao đổi sơ bộ với khách. Tiếp theo đó, chuyên gia tư vấn sẽ phân tích các thông tin như quy trình thực hiện, giá thành cho khách hàng. Hai bên trao đổi, thương lượng và đi đến ký kết hợp đồng. 

Sau đó các phòng ban của công ty tư vấn đi đến việc lập kế hoạch cụ thể và điều phối người phụ trách. Và cuối cùng, người phụ trách bên công ty sẽ đi đến doanh nghiệp để thực hiện công việc cụ thể. Như là khảo sát cụ thể, xây dựng hệ thống quản lý, đào tạo người bên doanh nghiệp có thể áp dụng, đánh giá vào nội bộ…

Các công viên cần thực hiện trong quá trình chứng nhận

Sau khi thực hiện quá trình tư vấn, tổ chức tư vấn sẽ thay mặt doanh nghiệp đăng ký chứng nhận với cơ quan, tổ chức chứng nhận có thẩm quyền. Khi được cấp chứng nhận, tổ chức sẽ trao lại cho doanh nghiệp. Và sau đó, công ty tư vấn sẽ tiếp tục cùng doanh nghiệp giám sát định kỳ và đưa ra các cải tiến, bổ sung. 

Việc đảm bảo an toàn thực phẩm là vấn đề được người tiêu dùng quan tâm nhất hiện nay. Vì thế, các doanh nghiệp cần đạt được chứng nhận HACCP để có thể mở rộng và phát triển hơn nữa. Hãy tìm đến các công ty tư vấn uy tín, chất lượng trên thị trường để được tư vấn chứng nhận tiêu chuẩn HACCP chi tiết, cụ thể nhất nhé!

Liên hệ tư vấn chứng nhận tiêu chuẩn :

TCI VIỆT NAM

Hà Nội : Số 31/487, phố Kim Ngưu, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội

Hồ Chí Minh : 8/29 Hoàng Hoa Thám, P.7, Quận Bình Thạnh, TP. HCM

ĐT : 028 22268288

Hotline : 0933096426 - 0931796188 – Ms. Vân

Email : van.pham@tcivietnam.com