Top 13 lợi ích khi đạt chứng nhận tiêu chuẩn BRCGS

BRCGS là chứng nhận tiêu chuẩn do Hiệp hội bán lẻ Anh ban hành. Tiêu chuẩn được áp dụng trong ngành sản xuất, chế biến và đóng gói thực phẩm. Vậy tiêu chuẩn BRCGS bao gồm những nội dung gì? Doanh nghiệp nhận được những lợi ích nào khi áp dụng chứng nhận tiêu chuẩn? Cùng đồng hành tìm hiểu nhé!

BRCGS là chứng nhận gì?

BRCGS - British Retail Consortium là tiêu chuẩn được thành lập với mục đích bảo vệ và cung cấp cho người tiêu dùng các thông tin chính xác về thực phẩm. Bên cạnh đó, đây cũng là tiêu chuẩn dùng để đánh giá cơ bản ngành hàng mà các nhà kinh doanh, nhà bán lẻ đang hoạt động. BRCGS là tiêu chuẩn hệ thống quản lý an toàn thực phẩm quốc tế được GFSI thừa nhận toàn cầu.

Tiêu chuẩn này đặt ra các yêu cầu cho nhà sản xuất, chế biến thực phẩm phải tuân thủ để xây dựng hệ thống quản lý an toàn thực phẩm đạt hiệu quả cao. BRCGS cũng đưa ra yêu cầu cho nhà sản xuất bao bì, đại lý hay nhà phân phối, bảo quản nhằm xây dựng hệ thống quản lý tốt các sản phẩm tiêu dùng.

Top 13 lợi ích khi đạt chứng nhận tiêu chuẩn BRCGS

Hiện nay, BRCGS là bằng chứng đáng tin cậy để chứng minh chất lượng sản phẩm. Chính bởi vậy, khi đạt chứng nhận này, doanh nghiệp sẽ nhận được rất nhiều lợi ích.

  • Được công nhận toàn cầu: BRCGS là một trong ít tiêu chuẩn về an toàn thực phẩm được Sáng kiến An toàn Thực phẩm toàn cầu thừa nhận. Bởi vậy, khi đạt tiêu chuẩn này, doanh nghiệp sẽ được đối tác, khách hàng đánh giá cao.
  • Giảm gánh nặng đối với các cuộc đánh giá: BRCGS được thừa nhận trên toàn cầu nên khi đạt chứng nhận doanh nghiệp sẽ giảm gánh nặng đối với các cuộc đánh giá, kiểm tra.
  • Được tiếp cận phương pháp thực hành tốt nhất: Tiêu chuẩn đưa ra các yêu cầu giúp doanh nghiệp thiết kế, xây dựng phương pháp thực hành tốt nhất. 
  • Có cơ hội tiếp cận thị trường quốc tế: Việc đạt chứng nhận tiêu chuẩn mang tính quốc tế như BRCGS sẽ giúp doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận các thị trường khó tính như Anh, Đức và Pháp.
  • Xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với các nhà phân phối: BRCGS là chìa khóa giúp bạn tăng cường mối quan hệ với các nhà phân phối bán lẻ.
  • Tăng tính minh bạch
  • Củng cố niềm tin với khách hàng: BRCGS là giấy chứng nhận cho việc thực hành sản xuất tốt của doanh nghiệp. Từ đó, củng cố niềm tin của khách hàng với các sản phẩm của doanh nghiệp.

  • Sản xuất hợp lý: Tiêu chuẩn giúp doanh nghiệp xây dựng hệ thống quản lý hiệu quả, từ đó đưa ra phương thức sản xuất hợp lý.
  • Giảm thiểu rủi ro: Khi đã xây dựng được lộ trình sản xuất, quản lý hiệu quả, doanh nghiệp sẽ giảm tránh được nhiều rủi ro.
  • Kiểm soát hiệu quả quy trình nội bộ.
  • Có thể chủ động tiếp cận với an toàn thực phẩm.
  • Tập trung vào những thách thức thiết yếu của doanh nghiệp.
  • Được các nhà bán lẻ, nhà sản xuất thực phẩm hàng đầu thế giới hỗ trợ hài hòa các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm trong hệ thống quản lý.

Trên đây là top 13 lợi ích doanh nghiệp nhận được khi đạt chứng nhận tiêu chuẩn BRCGS. Để xây dựng lộ trình đạt chứng nhận này một cách nhanh chóng, chi tiết, doanh nghiệp có thể liên hệ với chúng tôi. Là công ty cung cấp dịch vụ tư vấn chứng nhận chuyên nghiệp, chúng tôi cam kết đem dịch vụ chất lượng nhất đến với quý khách hàng. 

Liên hệ đào tạo tư vấn chứng nhận tiêu chuẩn :

TCI VIỆT NAM

Hà Nội : Số 31/487, phố Kim Ngưu, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội

Hồ Chí Minh : 8/29 Hoàng Hoa Thám, P.7, Quận Bình Thạnh, TP. HCM

ĐT : 028 22268288

Hotline : 0933096426 - 0931796188 – Ms. Vân

Email : van.pham@tcivietnam.com