Tiêu chuẩn USDA - NOP Organic regulation for USA có ý nghĩa gì ?

Khi lựa chọn các sản phẩm hữu cơ trên thị trường, bạn sẽ thường bắt gặp nhãn dán USDA Organic trên bao bì. Vậy tiêu chuẩn USDA là gì? Nó có ý nghĩa như thế nào đối với các doanh nghiệp? Để đạt chứng nhận tiêu chuẩn có khó hay không? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây với chúng tôi nhé!

USDA - NOP Organic regulation for USA là gì?

Hiện nay, có rất nhiều chứng nhận hữu cơ được áp dụng trên toàn thế giới. Và một trong các chứng nhận được sử dụng rộng rãi, phổ biến nhất chính là USDA. Đây là chứng nhận được ban hành bởi Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ. Tiêu chuẩn này đưa ra các yêu cầu nghiêm ngặt về thành phần, nhận được sự tin cậy lớn từ các doanh nghiệp.

USDA đưa ra các yêu cầu chi tiết, rõ ràng về logo, từ ngữ trên bao bì. Để đạt chứng nhận, doanh nghiệp cần thực thi một cách nghiêm chỉnh.

  • Bao bì dán nhãn “100% hữu cơ” thì sản phẩm phải được làm từ 100% thành phần đạt chứng nhận hữu cơ.
  • Bao bì dán nhãn “hữu cơ” thì sản phẩm phải được làm ít nhất từ 95% thành phần đạt chứng nhận hữu cơ.
  • Bao bì dán nhãn “được làm từ các sản phẩm hữu cơ” thì sản phẩm phải được làm từ ít nhất 70% thành phần đạt chứng nhận hữu cơ.

Tiêu chuẩn USDA đưa ra các yêu cầu gì?

USDA đưa ra các tiêu chí gắt gao liên quan đến việc chọn nguồn đất, nước, công đoạn trồng trọt, chăn nuôi và kiểm soát sâu bệnh.

Về chọn nguồn đất, nước

Theo USDA, trước khi chứng nhận hữu cơ, sản phẩm cần được chứng nhận về nguồn đất. Nguồn đất sử dụng để nuôi trồng cần đảm bảo tiêu chí kông tồn dư chất cấm trong ít nhất 3 năm. Bên cạnh đó, đất nuôi trồng cũng cần đáp ứng đầy đủ chất dinh dưỡng, không có sự can thiệp của phân bón hóa học. Về nguồn nước, cần đảm bảo không bị ô nhiễm, không chứa các chất độc hại như kim loại nặng…

Về các sản phẩm chế biến và thịt hữu cơ

Các sản phẩm chế biến để đạt chứng nhận USDA thì cần đảm bảo không chứa chất bảo quản, màu sắc hay hương vị nhân tạo...Đối với động vật lấy thịt cần đảm bảo có nguồn thức ăn 100% hữu cơ, sống trong môi trường được chăn thả...Quy trình giết mổ cần tuân thủ đúng yêu cầu của USDA.

Về kiểm soát sâu bệnh

USDA yêu cầu cơ sở sản xuất, chăn nuôi cần thực hiện kiểm soát sâu bệnh bằng phương pháp kiểm soát vật lý, cơ học và sinh học, tuyệt đối không sử dụng thuốc hóa học. Khi vật nuôi có dịch bệnh cần thực hiện kiểm soát, cách ly, không được sử dụng kháng sinh.

Tiêu chuẩn USDA có ý nghĩa rất lớn đối với các doanh nghiệp nuôi trồng cũng như đối với người tiêu dùng. Thông qua các yêu cầu nghiêm ngặt, tiêu chuẩn giúp doanh nghiệp thực hiện tốt các vấn đề về sản phẩm hữu cơ, nâng cao ý thức trách nhiệm đối với môi trường. Không chỉ vậy, nhờ có USDA mà người tiêu dùng có thể dễ dàng nhận diện sản phẩm chất lượng. 

Liên hệ đào tạo tư vấn chứng nhận tiêu chuẩn :

TCI VIỆT NAM

Hà Nội : Số 31/487, phố Kim Ngưu, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội

Hồ Chí Minh : 8/29 Hoàng Hoa Thám, P.7, Quận Bình Thạnh, TP. HCM

ĐT : 028 22268288

Hotline : 0933096426 - 0931796188 – Ms. Vân

Email : van.pham@tcivietnam.com