Tiêu chuẩn tuyên bố tái chế quốc tế RCS 100 - Recycled Claim Standard

RCS vốn là tiêu chuẩn được phát triển bởi một tổ chức phi lợi nhuận – Textile Exchange. Tiêu chuẩn này có ý nghĩa quan trọng trong việc đảm bảo an toàn và chất lượng của sản phẩm đối với người tiêu dùng. Vậy RCS là gì và có nội dụng như thế nào? Làm sao để sản phẩm có được chứng nhận RCS? Nếu bạn cũng muốn hiểu rõ hơn về tiêu chuẩn RCS 100 này thì có thể tham khảo ngay tại bài viết này nhé!

Tiêu chuẩn RCS 100 là gì?

RCS vốn là viết tắt của Recycled Claim Standard. Đây là tiêu chuẩn về tuyên bố tái chế. Tiêu chuẩn sẽ được áp dụng trong quá trình theo dõi nguyên liệu tái chế. Điều này góp phần đảm bảo các công ty và doanh nghiệp sẽ tuân thủ nguyên tắc an toàn và chất lượng sản phẩm.

Đặc biệt, thông qua chuỗi cung ứng, nguồn gốc nguyên liệu sẽ được truy xuất do nhóm công tác tính bền vững của OIA thực hiện. Điều đặc thù của tiêu chuẩn này chính là quá trình theo dõi sẽ được áp dụng từ khâu chọn nguyên liệu cho đến việc đưa sản phẩm ra thị trường.

Trọng tâm của RCS là gì?

Một trong những điều mà tiêu chuẩn hướng đến chính là xác định được có bao nhiêu hàm lượng vật liệu tái chế có trong sản phẩm cuối cùng. Toàn chuỗi hành trình sản phẩm sẽ được kiểm tra và đánh giá một cách minh bạch. Trong đó, những đối tượng sử dụng tiêu chuẩn bao gồm các nhà sản xuất, nhà tái chế và các tổ chức chứng nhận.

Ngoài ra, tiêu chuẩn còn đóng vai trò như một công cụ để khẳng định độ tin cậy về chất lượng cũng như tính an toàn của sản phẩm đối với người tiêu dùng. Riêng đối với các doanh nghiệp thì RCS có ý nghĩa chứng minh sản phẩm chất lượng và đạt chuẩn.

Quá trình đạt được chứng nhận RCS

Để đạt được chứng nhận RCS, đầu tiên cần đánh giá sản phẩm từ nguồn gốc cho đến thành phần. Giai đoạn tiếp theo của quá trình chứng nhận chính là tiến hành xác minh bằng cách kiểm tra tại chỗ. Việc kiểm tra xác minh này nhằm đảm bảo sự chính xác cũng như hạn chế được tình trạng nhầm lẫn trong chuỗi hành trình sản phẩm. Đồng thời, tránh được tình trạng thay thế vật liệu trong quá trình sản xuất.

Sau khi đã hoàn thành việc kiểm tra cũng như chứng minh được sự tuân thủ những tiêu chí của RCS thì sản phẩm sẽ được cấp giấy chứng nhận. Điều này sẽ được thực hiện dựa trên những cơ sở và thông tin đã thu thập được.

Đối với những sản phẩm đạt được tiêu chuẩn RCS 100, người tiêu dùng sẽ được phép tự đánh giá tính minh bạch của sản phẩm. Đồng thời, khách hàng có thể tự xác minh những thành phần được dùng tái chế sản phẩm có an toàn hay không. Ngoài ra, tiêu chuẩn còn giúp các doanh nghiệp khẳng định tính trung thực của mình góp phần đề cao được sự uy tín và tin cậy của mình.

Liên hệ đào tạo tư vấn chứng nhận tiêu chuẩn :

TCI VIỆT NAM

Hà Nội : Số 31/487, phố Kim Ngưu, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội

Hồ Chí Minh : 8/29 Hoàng Hoa Thám, P.7, Quận Bình Thạnh, TP. HCM

ĐT : 028 22268288

Hotline : 0933096426 - 0931796188 – Ms. Vân

Email : van.pham@tcivietnam.com