TIÊU CHUẨN OCEAN BOUND PLASTICS (OBP) LÀ GÌ?

Hiện nay, ô nhiễm trên biển và đại dương đã trở thành một vấn đề nóng trên toàn cầu. Và một trong những nguyên nhân chính gây ra ô nhiễm là do nhựa từ đất liền. Để giảm thiểu tình trạng ô nhiễm ngày càng nghiêm trọng, tiêu chuẩn Ocean Bound Plastics (OBP) đã được thành lập. Vậy tiêu chuẩn này là gì? Nó có nghĩa như thế nào? Cùng tìm hiểu nhé

Ocean Bound Plastics là gì?

Ocean Bound Plastics là tiêu chuẩn được thành lập bởi tổ chức phi chính phủ Zero Plastic Oceans và tổ chức Control Union. Mục đích ban hành tiêu chuẩn nhằm bảo vệ đại dương khỏi tác động xấu từ các hoạt động trên đất liền. Chứng nhận OBP khuyến khích việc loại bỏ nhựa ra khỏi môi trường bằng cách thu gom và xử lý rác thải nhựa trước khi nó chuyển ra biển và đại dương.

Tiêu chuẩn bao gồm việc tái chế thương mại và tái chế phi thương mại. OBP được thực hiện trên tất cả các công đoạn bao gồm việc thu gom, chuyển hóa và xử lý nhựa. Bên cạnh đó, tiêu chuẩn cũng đưa ra các yêu cầu về điều kiện lao động như không sử dụng lao động trẻ em, đối xử công bằng với người thu gom, quản lý rác thải. Hiện nay, tại nhiều quốc gia đã áp dụng thành công tiêu chuẩn OBP trong việc ngăn chặn rác thải nhựa ra biển, đại dương.

Tiêu chuẩn Ocean Bound Plastics (OBP) mang đến những lợi ích gì?

Khi đạt chứng nhận tiêu chuẩn OBP, doanh nghiệp bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích to lớn. 

Chứng nhận tiêu chuẩn OBP giúp doanh nghiệp nâng cao thương hiệu, mở rộng thị trường

Đầu tiên, chứng nhận OBP cho thấy doanh nghiệp bạn là doanh nghiệp có trách nhiệm với môi trường. Từ đó, khách hàng và đối tác sẽ đánh giá cao về doanh nghiệp. Đây là một trong những cánh cửa giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường hoạt động.

Chứng nhận tiêu chuẩn OBP giúp nâng cao nhận thức của mọi người

Thứ hai, chứng nhận tiêu chuẩn OBP giúp tất cả mọi người hiểu rõ hơn về trách nhiệm bảo vệ môi trường sống, đặc biệt là biển và đại dương. Thông qua OBP, mọi người sẽ chủ động bảo vệ đại dương và bảo tồn đa dạng sinh học từ những hành động nhỏ nhất như hạn chế sử dụng đồ nhựa...Khi tất cả mọi người đều có ý thức bảo vệ biển và đại dương sẽ tạo ra những tích cực đối với xã hội. Từ đó xây dựng nền kinh tế phát triển hơn. 

Trên đây là những thông tin cơ bản về tiêu chuẩn Ocean Bound Plastics (OBP) chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn. Hy vọng bài viết sẽ giúp mọi người hiểu rõ hơn về tiêu chuẩn. Từ đó có thể áp dụng tiêu chuẩn một cách thật hiệu quả. Và nếu doanh nghiệp bạn đang cần tư vấn chứng nhận tiêu chuẩn thì hãy liên hệ với chúng tôi. Là công ty chứng nhận chất lượng hàng đầu thị trường, chúng tôi cam kết mang đến dịch vụ tốt nhất cho quý khách hàng. 

Liên hệ đào tạo tư vấn chứng nhận tiêu chuẩn :

TCI VIỆT NAM

Hà Nội : Số 31/487, phố Kim Ngưu, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội

Hồ Chí Minh : 8/29 Hoàng Hoa Thám, P.7, Quận Bình Thạnh, TP. HCM

ĐT : 028 22268288

Hotline : 0933096426 - 0931796188 – Ms. Vân

Email : van.pham@tcivietnam.com