Tiêu chuẩn MSC - Marine Stewardship Council là gì ?

Hiện nay, việc đánh bắt thủy sản trái phép dần trở nên phổ biến hơn. Điều này khiến cho nguồn tài nguyên quý giá của biển có nguy cơ bị cạn kiệt. Với lý do đó, hội đồng quản lý biển được thành lập với mục đích bảo vệ nguồn tài nguyên quý giá vì những hành vi sai trái của con người. Nhưng để cải thiện tình trạng này một cách hiệu quả hơn, hồi đồng quản lý biển đã cho ra đời tiêu chuẩn MSC. Vậy tiêu chuẩn này là gì?

Tiêu chuẩn MSC - Marine Stewardship Council là gì?

MSC còn được gọi là Marine Stewardship Council. Đây thực chất là một tổ chức quốc tế phi chính phủ. Tiêu chuẩn này ra đời nhằm góp phần điều chỉnh nghề cá được thực hiện có trách nhiệm hơn trên toàn thế giới. Đồng thời, việc áp dụng các giải pháp thị trường giúp giám sát các vùng khai thác  thủy sản thực hiện đúng theo quy định cũng như được bền vững hơn. Không chỉ ngăn chặn những hành vi sai trái, tiêu MSC còn góp phần đáp ứng được những mục tiêu của môi trường và thương mại.

Ngoài ra, với những sản phẩm có được chứng nhận MSC đồng nghĩa với việc đây chính là thành phẩm của các ngư trường bền vững. Không chỉ khẳng định được nguồn khai thác đáng tin cậy, tiêu chuẩn còn giúp sản phẩm được quản lý tốt hơn cũng như đảm bảo được trách nghiệp của cả phía khai thác và sản xuất.

Không chỉ đảm bảo cân bằng hệ sinh thái, MSC còn là nhãn hiệu được quan tâm vì chứng minh được nguồn gốc sản phẩm. Bên cạnh đó, không chỉ giúp bảo vệ nguồn tài nguyên, tiêu chuẩn còn đảm bảo được an toàn và giúp người tiêu dùng tin tưởng hơn vào các mặt hàng thủy sản.

Những tiêu chí cần có để được chứng nhận MSC

Để có được chứng nhận MSC, trước hết nghề đánh bắt cá cần đảm bảo không xảy ra tình trạng đánh bắt trái phép một cách bừa bãi. Đồng thời, các vùng khai thác cần đảm bảo có biện pháp khôi phục nguồn tài nguyên. Ngoài ra, việc khai thác cần được thực hiện bởi một hệ thống quản lý chặt chẽ và hiệu quả.

Bên cạnh đó, hoạt động cần được dựa trên nền tảng của pháp luật, tôn trọng nguyên tắc và quy định của từng địa phương, khu vực. Khi thỏa mãn được những tiêu chí trên, các sản phẩm được đánh bắt từ nguồn khai thác bền vững sẽ được gắn nhãn MSC và được người tiêu dùng tin tưởng hơn.

Tóm lại, tiêu chuẩn MSC - Marine Stewardship Council không chỉ giúp bảo vệ được nguồn tài nguyên quý giá của biển cả mà còn mang lại nhiều lợi ích cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng. Ngoài ra, việc có được chứng nhận MSC còn giúp các doanh nghiệp khẳng định được sự uy tín và chất lượng sản phẩm của mình. Bên cạnh đó, giá trị sản phẩm cũng sẽ được nâng cao, lợi nhuận của doanh nghiệp cũng sẽ được nâng cao và phát triển bền vững hơn.

Liên hệ đào tạo tư vấn chứng nhận tiêu chuẩn :

TCI VIỆT NAM

Hà Nội : Số 31/487, phố Kim Ngưu, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội

Hồ Chí Minh : 8/29 Hoàng Hoa Thám, P.7, Quận Bình Thạnh, TP. HCM

ĐT : 028 22268288

Hotline : 0933096426 - 0931796188 – Ms. Vân

Email : van.pham@tcivietnam.com