Tiêu chuẩn CTPAT trong an ninh hàng hóa

Tiêu chuẩn CTPAT được rất nhiều quốc gia áp dụng trong an ninh hàng hóa. Đây là tiêu chuẩn được xây dựng nhằm đảm bảo an ninh trong việc vận chuyển hàng hóa giữa các nước trên thế giới. Vậy CTPAT là gì? Chứng nhận này có ý nghĩa như nào với các doanh nghiệp? Cùng đồng hành tìm hiểu với chúng tôi nhé!

CTPAT là chứng nhận gì?

CTPAT  - Customs Trade Partnership Against Terrorism được thành lập bởi chính phủ và nhà kinh doanh Hoa Kỳ. Khi sự giao thương ngày càng phát triển mạnh mẽ, trong khi đó tình trạng an ninh khủng bố vẫn đang ở mức báo động, việc thành lập CTPAT để tăng cường cải thiện an ninh chuỗi cung ứng quốc tế, đặc biệt ở biên giới Mỹ là rất cần thiết.

Các doanh nghiệp khi muốn xuất khẩu hàng hóa sang Mỹ cần đảm bảo tính thực hiện toàn bộ các yêu cầu liên quan đến bảo mật của đối tác kinh doanh. Khi có chứng nhận CTPAT, hàng hóa sẽ được nhập vào Mỹ với thủ tục đơn giản, nhanh chóng hơn.

Doanh nghiệp được hưởng lợi gì từ tiêu chuẩn CTPAT?

CTPAT là tiêu chuẩn quốc tế với nhiều lợi ích tuyệt vời. Đạt chứng nhận CTPAT đồng nghĩa với việc doanh nghiệp đã tiến gần hơn với thị trường Hoa Kỳ, thị trường châu Âu - những thị trường rộng lớn và khắt khe hàng đầu.

Xây dựng hình ảnh, nâng cao thương hiệu

Đạt được một chứng nhận tầm cỡ quốc tế như CTPAT cho thấy sự chuyên nghiệp trong cách làm việc của doanh nghiệp. Đồng thời, CTPAT cũng chứng minh chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp đạt chuẩn, đáp ứng được các yêu cầu nghiêm khắc chuẩn Hoa Kỳ. Điều này giúp nâng cao hình ảnh của doanh nghiệp trong mắt đối tác, khách hàng.

Cải tiến an toàn lao động

Tham gia vào chương trình CTPAT nghĩa là bạn cam kết tuân thủ đúng các quy tắc do tiêu chuẩn đề ra. Khi thực hiện một cách nghiêm chỉnh, doanh nghiệp sẽ giảm thiểu sự gián đoạn trong chuỗi cung ứng. Đồng thời, thời gian chờ đợi phương tiện vận chuyển và thời gian giải phóng hàng cũng giảm đáng kể. 

An tâm với hàng hóa

Với một lô hàng xuất khẩu ra thị trường nước ngoài, nếu có vấn đề phát sinh có thể gây ra tổn hại lớn. Tuy nhiên, khi đạt chứng nhận CTPAT, bạn không cần lo lắng liệu rằng đơn hàng có bị hoàn hay có gặp vấn đề nào không. Bởi để được cấp chứng nhận CTPAT, hàng hóa của bạn đã vượt qua tiêu chuẩn kiểm định nghiêm ngặt.

Trên đây là những thông tin cơ bản liên quan đến tiêu chuẩn CTPAT trong an ninh hàng hóa chúng tôi muốn chia sẻ. Và nếu bạn cần được tư vấn chứng nhận hãy liên hệ với chúng tôi. Là công ty tư vấn chuyên nghiệp, chúng tôi cam kết thực hiện báo giá nhanh chóng và tư vấn mang đến hiệu quả sử dụng cao nhất. 

Liên hệ đào tạo tư vấn chứng nhận tiêu chuẩn :

TCI VIỆT NAM

Hà Nội : Số 31/487, phố Kim Ngưu, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội

Hồ Chí Minh : 8/29 Hoàng Hoa Thám, P.7, Quận Bình Thạnh, TP. HCM

ĐT : 028 22268288

Hotline : 0933096426 - 0931796188 – Ms. Vân

Email : van.pham@tcivietnam.com