Tất tần tật những điều quan trọng cần biết về tiêu chuẩn FDA

Tiêu chuẩn FDA là một trong những chứng nhận quan trọng giúp doanh nghiệp xây dựng được thương hiệu lớn mạnh trên thị trường tiềm năng. Vậy bạn có biết các thông tin cần thiết về FDA hay không? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây ngay nhé!

Chứng nhận FDA là gì?

FDA là tên viết tắt của Food And Drug Administration – Cục Quản Lý Thực Phẩm Và Dược Phẩm Hoa Kỳ, được thành lập và kiểm soát bởi Bộ Y Tế Và Nhân Sinh Hoa Kỳ. Mục đích chính của tiêu chuẩn FDA chính là đánh giá chất lượng của sản phẩm từ các nước khác trước khi nhập khẩu vào thị trường Hoa Kỳ. Thông qua những yêu cầu khắt khe, tổ chức sẽ trực tiếp giám sát được mọi quy trình sản xuất của doanh nghiệp.

Có thể khẳng định rằng, FDA là một chứng nhận có giá trị, được áp dụng cho mọi đơn vị trên toàn thế giới. Đây cũng là tấm vé thông hành hoàn hảo giúp các doanh nghiệp tiếp cận được dữ liệu đối tượng khách hàng khổng lồ chỉ trong thời gian ngắn, tiết kiệm tài chính của doanh nghiệp.

FDA có những chức năng chính gì?

Chứng nhận FDA được đánh giá là đơn vị chịu trách nhiệm chính cho an toàn sức khỏe của cộng đồng. Những sản phẩm mang nhãn dán của tiêu chuẩn sẽ được tin tưởng sử dụng hơn, giúp cho khách hàng yên tâm khi dùng thực phẩm hay dược phẩm trong đời sống hằng ngày. Bên cạnh đó, quy mô giám sát của FDA còn mở rộng cho nhiều ngành hàng khác nhau có thể kể đến như thuốc lá, thực phẩm chức năng, thiết bị y tế, vaccine,...

Không chỉ vậy, các sản phẩm liên quan đến thú y, truyền máu, thiết bị bức xạ điện tử,... cũng được tiêu chuẩn FDA chú trọng. Vậy nên, tổ chức sẽ quản lý được quá trình lưu hành của mặt hàng, đánh giá doanh nghiệp một cách minh bạch và rõ ràng nhất.

Lợi ích của chứng nhận FDA

Ích lợi đầu tiên mà FDA mang đến đó là nâng cao nhu cầu tiêu dùng của khách hàng, đảm bảo rằng cộng đồng đều được sử dụng những sản phẩm đáp ứng được các yêu cầu về an toàn sức khỏe. Hơn thế nữa, chứng nhận còn hỗ trợ các doanh nghiệp nhận thấy ưu nhược điểm để dễ dàng thay đổi và cải tiến kịp thời, nhanh chóng. Bước vào thị trường Hoa Kỳ sẽ giúp cho đơn vị có được nhiều cơ hội hợp tác với các công ty lớn trên thế giới, có chỗ đứng vững chắc trong lĩnh vực của mình.

Thậm chí, doanh nghiệp còn nhận được sự tin tưởng từ người tiêu dùng, thể hiện được tính chuyên nghiệp, tận tâm trong quá trình hoạt động lâu dài, bền vững.

Bài viết trên đây đã giới thiệu thêm cho bạn một số thông tin quan trọng về tiêu chuẩn FDA. Hiểu được những lợi ích mà chứng nhận mang lại, doanh nghiệp sẽ có được động lực để luôn nỗ lực hết mình, đạt được mục tiêu lớn trong tương lai không xa!

Liên hệ đào tạo tư vấn chứng nhận tiêu chuẩn :

TCI VIỆT NAM

Hà Nội : Số 31/487, phố Kim Ngưu, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội

Hồ Chí Minh : 8/29 Hoàng Hoa Thám, P.7, Quận Bình Thạnh, TP. HCM

ĐT : 028 22268288

Hotline : 0933096426 - 0931796188 – Ms. Vân

Email : van.pham@tcivietnam.com