RCS - TIÊU CHUẨN TUYÊN BỐ TÁI CHẾ QUỐC TẾ

Đối tượng nhận được tiêu chuẩn tuyên bố tái chế quốc tế sẽ là các nhà tái chế, nhà sản xuất, thương hiệu/ tổ chức hỗ trợ sáng kiến vật liệu tái chế. Các đơn vị này sẽ được quản lý về quy trình sản xuất, quy trình nội bộ để đảm bảo rằng vật liệu sau khi được tái chế đủ an toàn cho sức khỏe người dùng. Do đó, các đơn vị muốn nhận được tiêu chuẩn cần thực hiện những quy trình sau đây. 

Quy trình chứng nhận tiêu chuẩn tiêu chuẩn tuyên bố tái chế quốc tế 

RSC là tên viết tắt của Recycled Claim Standard - được gọi tắt là tiêu chuẩn RCS, đây là tiêu chuẩn được thành lập ra với mục đích sử dụng như một tiêu chuẩn xác định chuỗi hành trình sản xuất. Tiêu chuẩn này sẽ theo dõi toàn bộ quá trình từ nguyên liệu thô tái chế đến quá trình cung ứng và sản xuất đến tay người tiêu dùng. 

Với mục tiêu hàng đầu là tăng cường sử dụng các vật liệu tái chế để thúc đẩy nhanh mô hình sản xuất, tiêu thụ. Hỗ trợ các tổ chức, doanh nghiệp giảm tiêu thụ tài nguyên thiên nhiên như nguyên liệu thô, nước hay năng lượng, bảo vệ môi trường. Để nhận được chứng nhận ngoài quy định thì ngoài quy định tất cả sản phẩm có ít nhất 5% vật liệu tái chế trước và sau khi tiêu dùng ra thì các doanh nghiệp còn phải đáp ứng các quy trình sau đây:

Giai đoạn 1: Phía bên tiêu chuẩn tuyên bố tái chế quốc tế sẽ đánh giá ban đầu đối với các tổ chức và doanh nghiệp về nguồn đầu vào của sản phẩm và quy trình sản xuất. Đồng thời đánh giá thành phần cần chứng nhận cũng như sự phù hợp về nguồn gốc tự nhiên mà đơn vị cung cấp, đảm bảo hạn chế khả năng tiêu thụ các nguồn tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường.

Giai đoạn 2: Phía bên đơn vị chấp hành quy trình sẽ tuân thủ hiệu quả các tiêu chí mà RSC đưa ra. Đồng thời quản lý thích hợp quy trình sao cho phù hợp với chính sản phẩm, đảm bảo rằng nguyên liệu tái chế đã được xác minh một cách minh bạch, chính xác và không thay thế bằng vật liệu khác.

Giai đoạn cuối cùng: Phía bên tiêu chuẩn sẽ cấp giấy chứng nhận sự phù hợp sau khi đã thông qua thông tin và nguồn dữ liệu mà các bên cung cấp. Sau đó thu thập một phần của quy trình đánh giá, xác mình và cấp tiêu chuẩn tái chế RSC cho doanh nghiệp, tổ chức đã đạt yêu cầu.

TCI Việt Nam - đơn vị hỗ trợ tư vấn chứng nhận RCS chuyên nghiệp

Là đơn vị tiên phong đầu tiên tại nước ta trong ngành cung cấp dịch vụ tư vấn chứng nhận các tiêu chuẩn quản lý trong nước và quốc tế. TCI Việt Nam luôn tự hào là đơn vị tập trung các chuyên gia tư vấn đầu ngành có kinh nghiệm lâu năm, mang đến những hỗ trợ tư vấn kịp thời và hiệu quả cao. Phía công ty đã và đang tư vấn cho nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước về các lĩnh vực tiêu chuẩn, công nghệ, ISO ...

Với năng lực, đội ngũ nhân viên kinh nghiệm của mình, công ty TCI Việt Nam cam kết cung cấp cho khách hàng những dịch vụ tư vấn tiêu chuẩn chất lượng nhất, nhanh chóng có kết quả trong thời gian ngắn. TCI việt Nam luôn mang trong mình sứ mệnh đưa doanh nghiệp trong nước hội nhập, đổi mới thông qua áp dụng các chuẩn mực quốc tế được dễ dàng hơn. 

Để nhận được tư vấn về tiêu chuẩn tuyên bố tái chế quốc tế, bạn chỉ cần truy cập website https://tcivietnam.myharavan.com lựa chọn dịch vụ tư vấn mong muốn, đơn vị TCI Việt Nam sẽ hỗ trợ khách hàng nhanh chóng, bảo mật. Hãy lựa chọn chúng tôi để có được những tư vấn an toàn về thông tin và giải pháp hiệu quả nhất để đạt được tiêu chuẩn trong thời gian ngắn nhất. 

Liên hệ tư vấn chứng nhận tiêu chuẩn :

TCI VIỆT NAM

Hà Nội : Số 31/487, phố Kim Ngưu, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội

Hồ Chí Minh : 8/29 Hoàng Hoa Thám, P.7, Quận Bình Thạnh, TP. HCM

ĐT : 028 22268288

Hotline : 0931796188 – Ms. Vân

Email : van.pham@tcivietnam.com