Quy trình tư vấn chứng nhận tiêu chuẩn RBA

Tiêu chuẩn RBA là một chứng nhận quan trọng đối với các doanh nghiệp hoạt động trong ngành điện tử. Tiêu chuẩn đưa ra các yêu cầu đối với doanh nghiệp nhằm đảm bảo điều kiện làm việc tốt nhất trong ngành. Chứng nhận được xây dựng từ các tiêu chuẩn nhân quyền quốc tế chính yếu như Các quyền tại nơi làm việc của ILO...Và dưới đây là quy trình tư vấn chứng nhận RBA các bạn có thể tham khảo.

Bộ quy tắc RBA gồm những yêu cầu nào?

RBA gồm 5 yêu cầu chính về người lao động, sức khỏe an toàn, môi trường, đạo đức và hệ thống quản lý. Trong yêu cầu về người lao động, doanh nghiệp cần cam kết tuân thủ tự do lựa chọn việc làm, giờ làm việc của người lao động. Đồng thời, phải đảm bảo tiền lương, sự đối xử công bằng.

Liên quan đến vấn đề an toàn sức khỏe, doanh nghiệp, doanh nghiệp cần sẵn sàng chuẩn bị cho các tình huống khẩn cấp, đảm bảo vệ sinh nhà ở, vệ sinh công nghiệp...Đi cùng với đó là ngăn ngừa các chất độc hại, ô nhiễm tài nguyên môi trường. RBA cũng yêu cầu doanh nghiệp tuân thủ đúng đạo đức nghề nghiệp, xây dựng hệ thống quản lý hiệu quả.

Quy trình tư vấn chứng nhận tiêu chuẩn RBA

Đầu tiên, doanh nghiệp cần thành lập ban dự án RBA, quy định trách nhiệm của từng vị trí trong ban. Sau đó tiến hành khảo sát, đánh giá thực trạng của doanh nghiệp theo các yêu cầu của tiêu chuẩn. Khi có kết quả đánh giá, cần tổng hợp báo cáo, đưa ra các kiến nghị cần thiết để cải tiến và lập kế hoạch triển khai cụ thể. Cùng với đó, doanh nghiệp cần đào tạo nhận thức, diễn giải các yêu cầu cho toàn thể nhân viên.

Bước tiếp theo chính là thiết lập hệ thống tài liệu theo 5 yêu cầu chính của RBA. Sau đó, áp dụng hệ thống quản lý TNXH theo tiêu chuẩn đã hoạch định. Kế tiếp là việc đánh giá hệ thống theo hướng dẫn của RBA tập trung vào các điểm chính như lao động, môi trường, đạo đức trong kinh doanh…

Sau khi hoàn thành việc áp dụng hệ thống, thực hiện xem xét của lãnh đạo về hiệu lực và hiệu quả của HTQL TNXH theo RBA là cần thiết. Ngoài ra, tùy vào doanh nghiệp để xác định xem có cần thực hiện đánh giá của bên thứ 3, khách hàng hay không. Cuối cùng, khi đạt chứng nhận RBA, doanh nghiệp cần tiếp tục duy trì tuân thủ yêu cầu tiêu chuẩn. 

Trên đây là quy trình tư vấn chứng nhận tiêu chuẩn RBA chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn. Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp bạn tìm được hướng đi đúng cho mình và nhanh chóng đạt được tiêu chuẩn. Nếu có bất cứ khó khăn nào trong quá trình đăng ký chứng nhận thì hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ. 

Liên hệ đào tạo tư vấn chứng nhận tiêu chuẩn :

TCI VIỆT NAM

Hà Nội : Số 31/487, phố Kim Ngưu, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội

Hồ Chí Minh : 8/29 Hoàng Hoa Thám, P.7, Quận Bình Thạnh, TP. HCM

ĐT : 028 22268288

Hotline : 0933096426 - 0931796188 – Ms. Vân

Email : van.pham@tcivietnam.com