QUY TRÌNH TƯ VẤN CHỨNG NHẬN TIÊU CHUẨN GLOBAL GAP

Chứng nhận Global Gab được xem như tấm vé thông hành tuyệt vời để các doanh nghiệp xuất khẩu nông phẩm của mình ra thị trường quốc tế. Thế nhưng, không phải bất cứ cơ sở nào cũng đủ điều kiện để xin được giấy phép. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn các bước đơn giản để hiểu thêm về quy trình tư vấn chứng nhận tiêu chuẩn Global Gab. Cùng khám phá ngay nào!

Lựa chọn cơ sở chứng nhận Global Gab uy tín

Trước tiên, để có một kế hoạch khoa học, hiệu quả thì doanh nghiệp nên tìm đến một đơn vị tư vấn chứng nhận có thâm niên. Đơn vị này sẽ là cầu nối giữa nhà sản xuất và cơ sở chứng nhận. Đối với các doanh nghiệp không có nhiều thông tin, cách tốt nhất là bạn nên hợp tác cùng những tư vấn viên chuyên nghiệp, có đầy đủ kiến thức về Global Gab.

TCI Việt Nam: https://tcivietnam.myharavan.com tự tin là người bạn thân thiết luôn đồng hành cùng quý khách hàng để đạt được kết quả như mong muốn. Không chỉ có nhiều năm kinh nghiệm trong việc tư vấn chứng nhận, TCI đã và đang liên kết với những cơ sở chứng nhận uy tín trên cả nước. Tại đây, khách hàng sẽ được hỗ trợ một cách toàn diện để tìm đến công ty có năng lực, cũng như lên kế hoạch hoàn hảo để có một bản dự án tốt nhất.

Đăng ký chứng nhận

Để chuẩn bị cho việc xin cấp phép, doanh nghiệp cần có một quy trình tư vấn chứng nhận tiêu chuẩn Global Gab rõ ràng, chính xác. Có hai phương thức dành cho các quy mô doanh nghiệp khác nhau, bao gồm:

-         Phương thức 1 dành riêng cho những doanh nghiệp nhỏ, sản xuất đơn lẻ tại một địa điểm duy nhất và không áp dụng hệ thống quản lý chất lượng. Hoặc nhà sản xuất đơn lẻ sử dụng nhiều hệ thống quản lý chất lượng khác nhau.

-         Phương thức 2 dành cho nhóm doanh nghiệp chung tư cách pháp nhân, có sử dụng hệ thống quản lý chất lượng.

Mọi doanh nghiệp phải có trách nhiệm cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết trong hồ sơ để phục vụ cho việc đánh giá. Tất cả giấy tờ đều phải minh bạch, rõ ràng, có tính xác thực.

Đánh giá và tái chứng nhận

Doanh nghiệp của bạn cần phải đáp ứng đủ những tiêu chí khắt khe của Global Gab. Khi đó, đơn vị sẽ nhanh chóng nhận được chứng nhận và có khả năng xuất khẩu nông sản của mình đến các thị trường lớn hơn. Đây sẽ là một cơ hội tuyệt vời để mở rộng quy mô, thị trường và đặt nền móng cho thương hiệu của sản phẩm.

Tuy nhiên, nếu không có điểm đánh giá phù hợp với yêu cầu, bên phía chứng nhận sẽ đưa ra kết quả chậm nhất là sau 28 ngày kể từ khi nộp hồ sơ.

Có một điều mà mỗi doanh nghiệp cần đặc biệt lưu ý đó chính là chứng nhận Global Gab có thời hạn trong vòng 12 tháng. Trong thời gian này, bạn sẽ nhận được những quyền lợi nhất định nếu kiểm soát được các tiêu chí ở ngưỡng cho phép. Trước khi chứng chỉ hết hạn, công ty phải trực tiếp liên hệ với đơn vị chứng nhận để tái chứng nhận. Nếu không, giấy phép sẽ mất đi hiệu lực theo đúng quy định.

Quy trình đánh giá tái chứng nhận có thể kéo dài từ 4 – 8 tháng, vậy nên, doanh nghiệp cần có sự chuẩn bị kỹ càng nếu muốn gia hạn Global Gab càng nhanh càng tốt.

Trên đây là những kiến thức mà bạn cần biết về quy trình tư vấn chứng nhận tiêu chuẩn Global Gab. Hy vọng rằng, với sự nỗ lực không ngừng của mình, TCI Việt Nam sẽ là lựa chọn hàng đầu để hỗ trợ nhà sản xuất đạt được chứng nhận một cách tiết kiệm và nhanh chóng nhất!

Liên hệ tư vấn chứng nhận tiêu chuẩn :

TCI VIỆT NAM

Hà Nội : Số 31/487, phố Kim Ngưu, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội

Hồ Chí Minh : 8/29 Hoàng Hoa Thám, P.7, Quận Bình Thạnh, TP. HCM

ĐT : 028 22268288

Hotline : 0931796188 – Ms. Vân

Email : van.pham@tcivietnam.com