Những yêu cầu cần tuân thủ của tiêu chuẩn EUTR

Như đã trình bày trong phần tổng quan của chúng tôi về Quy định gỗ của Liên minh Châu Âu, cách bạn tuân thủ EUTR hoặc UKTR phụ thuộc vào việc doanh nghiệp là nhà điều hành hay nhà kinh doanh.

Các nhà khai thác - những doanh nghiệp đầu tiên đưa gỗ hoặc sản phẩm gỗ vào thị trường EU. Họ phải thực hiện một hệ thống thẩm định để đánh giá bất kỳ rủi ro nào mà sản phẩm của họ có chứa gỗ có nguồn gốc bất hợp pháp. Các nhà khai thác bao gồm các nhà nhập khẩu các sản phẩm gỗ và những người làm rừng ở EU.

Thương nhân - các doanh nghiệp kinh doanh gỗ hoặc sản phẩm gỗ đã được đưa vào thị trường EU. Họ phải lưu giữ hồ sơ mua bán gỗ của mình trong 5 năm.

Một hệ thống thẩm định yêu cầu ba yếu tố cốt lõi:

1. Thông tin - Doanh nghiệp phải thu thập thông tin từ chuỗi cung ứng về sản phẩm của họ.

Điều này phải bao gồm mô tả sản phẩm (loài gỗ, quốc gia khai thác, khối lượng), thông tin chi tiết về nhà cung cấp và các tài liệu tuân thủ khác như chứng nhận hoặc các chương trình của bên thứ 3 khác.

2. Đánh giá rủi ro - Phân tích và đánh giá thông tin thu thập được dựa trên các tiêu chí liên quan bao gồm:

đảm bảo tuân thủ luật pháp, tỷ lệ thu hoạch bất hợp pháp các loài cây và các hoạt động tại quốc gia thu hoạch và tính đến sự phức tạp của chuỗi cung ứng.

3. Giảm thiểu rủi ro - Nếu có bằng chứng về rủi ro không đáng kể thì doanh nghiệp phải ứng phó một cách tương xứng với những rủi ro đã được xác định.

Điều này có thể bao gồm yêu cầu thông tin hoặc tài liệu bổ sung từ nhà cung cấp, xác minh của bên thứ 3, làm việc với nhà cung cấp để thay đổi hoặc thay đổi hoàn toàn nhà cung cấp.

Thực hiện một hệ thống siêng năng hợp lý

Vì vậy, khá đơn giản những gì được yêu cầu bởi EUTR, tuy nhiên, EU không muốn đưa ra hướng dẫn về cách một doanh nghiệp thực hiện điều này. Người ta hiểu rằng các doanh nghiệp sẽ hoạt động trong những hoàn cảnh rất khác nhau, vì vậy cách họ thu thập và đánh giá dữ liệu từ chuỗi cung ứng của họ sẽ khác nhau. Đối với một công ty có nhiều nhà cung cấp, việc thu thập dữ liệu theo cách thủ công trên tất cả các sản phẩm của họ là không thực tế và các nhà cung cấp dịch vụ có thể hợp lý hóa quy trình này bằng công nghệ, như RADIX Tree, cho phép thu thập thông tin hiệu quả, với các công cụ và dịch vụ hỗ trợ đánh giá rủi ro.

Sử dụng RADIX Tree cho EUTR Do Siêng năng

RADIX Tree là một nền tảng trực tuyến mà các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô có thể sử dụng cho các yêu cầu thẩm định của họ. RADIX Tree cho phép bạn kết nối với các đối tác chuỗi cung ứng của mình - giống như một mạng xã hội - để chia sẻ và thu thập thông tin quan trọng về tính bền vững trên các sản phẩm của bạn, sử dụng mẫu EUTR chuyên dụng của chúng tôi để dễ dàng và khả năng mở rộng.

Quý khách cần hỗ trợ? Vui lòng liên hệ:

Hotline: 0933 09 6426

Email: van.pham@tcivietnam.com

TCI Vietnam

Phone: 028 2226 8288

Add: No.31, Alley 487, Kim Nguu Street, Hai Ba Trung District, Hanoi, Vietnam

 

Hanoi Office: Room 1407, Building 15T2, No.18, Tam Trinh Street, Hanoi, Vietnam

Da Nang Office: Sunrise Building - No 25, 2/9 Street, Hai Chau District, Da Nang City, Vietnam

HCM Office: 8E (8/29) Hoang Hoa Tham Street, Ward 7, Binh Thanh District, HCMC.