Những doanh nghiệp nào nên áp dụng tiêu chuẩn FSSC 22000 - Food Safety System Certification ?

Là cơ chế chứng nhận của Hiệp hội Chứng nhận An toàn Thực phẩm, FSSC 22000 hiện nay được thừa nhận và có thể thay thế cho các tiêu chuẩn được cấp bởi GFSI trước đó. Thông qua việc cung cấp một khuôn khổ quản lý, tiêu chuẩn giúp doanh nghiệp nâng cao nhận thức, trách nhiệm về việc quản lý an toàn thực phẩm hơn. Vậy những doanh nghiệp nào nên áp dụng tiêu chuẩn FSSC 22000 này?

Những doanh nghiệp nào nên áp dụng tiêu chuẩn FSSC 22000?

Được hình thành từ hai tiêu chuẩn ISO 22000 và PAS 220+, FSSC 22000 áp dụng cho tất cả doanh nghiệp hoạt động trong chuỗi cung ứng thực phẩm. Gồm bao bì, vật liệu, đóng gói cho đến  bảo quản và phân phối. FSSC 22000 với tên gọi đầy đủ là Food Safety System Certification. Tiêu chuẩn này đóng vai trò xác định các yêu cầu cần thiết để đảm bảo hệ thống quản lý đáp ứng được tất cả nhu cầu của người tiêu dùng, khách hàng kinh doanh. 

Dù là doanh nghiệp có quy mô hoạt động lớn hay nhỏ thì cũng đều nhận được lợi ích khi đạt chứng nhận tiêu chuẩn. Dưới đây là các nhà sản xuất trong các lĩnh vực cụ thể nên áp dụng FSSC 22000 vào hệ thống sản xuất, quản lý của mình.

  • Doanh nghiệp sản xuất và chế biến sản phẩm động vật dễ hỏng như thịt, gia cầm, trứng, cá…
  • Doanh nghiệp sản xuất và chế biến sản phẩm thực vật dễ hư hỏng như hoa quả tươi đóng gói, rau củ tươi đóng gói…
  • Doanh nghiệp sản xuất và chế biến sản phẩm để lâu dài trên kệ ở nhiệt độ môi trường xung quanh như bánh kẹo, nước ngọt, đường…
  • Doanh nghiệp sản xuất và chế biến thành phần thực phẩm như vitamin, khoáng chất, hương liệu…
  • Doanh nghiệp sản xuất và chế biến thực phẩm, thức ăn cho động vật như thức ăn gia súc, thức ăn thủy sản…

Tiêu chuẩn FSSC 22000 đem đến những lợi ích tuyệt vời nào?

Khi thực hiện Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm, doanh nghiệp sẽ nhận được rất nhiều lợi ích. Đầu tiên đó là mở rộng quy mô thị trường. FSSC 22000 là tiêu chuẩn được sáng lập bởi Sáng kiến An toàn thực phẩm Toàn cầu cùng các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thực phẩm. Bởi vậy, khi đạt chứng nhận tiêu chuẩn này, doanh nghiệp sẽ có cơ hội mở rộng kinh doanh.

Thứ hai, khi áp dụng FSSC 22000, doanh nghiệp còn có thể giảm thiểu nguy cơ trách nhiệm pháp lý. Thông qua các tiêu chí được hướng dẫn chi tiết, cụ thể, doanh nghiệp có thể đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng. Từ đó, giảm thiểu các chi phí trả bảo hiểm cùng các chi phí pháp lý.

Khi cuộc sống được toàn cầu hóa, nhu cầu về an toàn thực phẩm cũng một gia tăng. Việc hình thành các tiêu chuẩn giúp doanh nghiệp đáp ứng được tất cả các yêu cầu trên thị trường thực phẩm là điều cần thiết. Đặc biệt, với các doanh nghiệp hoạt động trong chuỗi cung ứng thực phẩm, việc áp dụng tiêu chuẩn FSSC 22000 là rất quan trọng. Nhờ có tiêu chuẩn này, doanh nghiệp sẽ quản lý được hệ thống của mình một cách tốt hơn, giúp giảm thiểu rủi ro, chi phí. 

Liên hệ đào tạo tư vấn chứng nhận tiêu chuẩn :

TCI VIỆT NAM

Hà Nội : Số 31/487, phố Kim Ngưu, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội

Hồ Chí Minh : 8/29 Hoàng Hoa Thám, P.7, Quận Bình Thạnh, TP. HCM

ĐT : 028 22268288

Hotline : 0933096426 - 0931796188 – Ms. Vân

Email : van.pham@tcivietnam.com