NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT VỀ TIÊU CHUẨN GLOBAL GAP

Nhu cầu sống ngày càng cao đòi hỏi thực phẩm cũng cần đảm bảo chất lượng. Thế nhưng trên thị trường, để phân biệt hàng nông nghiệp sạch và bẩn là điều không dễ dàng với người tiêu dùng. Chính vì vậy, để giúp khách hàng có thể dễ dàng nhận biết, tiêu chuẩn Global Gap đã được ban hành.

Tiêu chuẩn Global Gap có nghĩa là gì?

Global Gap là chứng nhận mang tính quốc tế về việc thực hành sản xuất nông nghiệp đạt tiêu chuẩn. Chứng nhận tiêu chuẩn được ban hành với mục tiêu làm tiền đề để tạo nên nền nông nghiệp an toàn và bền vững. Tiêu chuẩn này được xây dựng trong ba lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi và thủy sản. Khi tiêu chuẩn này được áp dụng, việc sử dụng các loại phân bón gây ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường không khí và đất cũng được hạn chế. 

Muốn đạt được chứng nhận này, doanh nghiệp cần đáp ứng đầy đủ các tiêu chí được đề ra. Đầu tiên là độ an toàn về nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm. Tiếp đó, sản phẩm phải thân thiện với môi trường. Cùng với đó là các tiêu chuẩn khác như điều kiện làm việc của người lao động, cách thức và điều kiện của vật nuôi…

Những lợi ích mà tiêu chuẩn Global Gap mang đến cho doanh nghiệp và người tiêu dùng 

Khi đạt được chứng nhận tiêu chuẩn này, doanh nghiệp sẽ để lại được niềm tin với khách hàng. Bởi chứng nhận này đảm bảo sản phẩm của doanh nghiệp đã đảm bảo an toàn, chất lượng. Hơn thế nữa, sự đảm bảo trong canh tác nông nghiệp, tôn trọng sức khỏe cho người lao động của doanh nghiệp cũng được chấp nhận.

Bên cạnh đó, đối với người tiêu dùng, khi có tiêu chuẩn này, những rủi ro liên quan đến an toàn vệ sinh thực phẩm cũng được giảm thiểu. Người tiêu dùng có thể tiếp cận đến những thực phẩm sạch, đảm bảo vệ sinh và những sản phẩm đáp ứng bộ tiêu chuẩn quốc tế.

Hiện nay, người tiêu dùng có thể kiểm tra xem các sản phẩm đã đạt được chứng nhận Global Gap hay chưa. Mỗi sản phẩm đều có các dãy kí tự để khách hàng dùng nhập vào hệ thống Global Gap Database để kiểm tra nguồn gốc của nhà cung ứng. 

Tư vấn chứng nhận tiêu chuẩn Global Gap uy tín tại đâu?

Với nhu cầu áp dụng chứng nhận Global Gap ngày càng gia tăng, ngày nay, có rất nhiều tổ chức tư vấn chứng nhận đã được thành lập. Để có thể hiểu và áp dụng hiệu quả tiêu chuẩn này vào hệ thống của doanh nghiệp, bạn cần chọn được một công ty tư vấn có dịch vụ chất lượng.

Với nhiều năm hoạt động, công ty TCI Việt Nam tự hào là địa chỉ uy tín bậc nhất. Đến với công ty, khách hàng được tiếp nhận sự tư vấn từ các chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực. Hơn thế nữa, công ty luôn cam kết nâng cao chất lượng trong lĩnh vực bảo mật trong các dịch vụ cung cấp tới khách hàng. 

Để có thể nâng cao chất lượng sản phẩm, việc các doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp áp dụng chứng nhận tiêu chuẩn Global Gap là điều cần thiết. Nếu doanh nghiệp có nhu cầu áp dụng tiêu chuẩn, hãy liên hệ với dịch vụ tư vấn của công ty TCI Việt Nam. Công ty luôn đảm bảo đưa ra dịch vụ uy tín với mức giá cạnh tranh nhất cho khách hàng.

Liên hệ tư vấn chứng nhận tiêu chuẩn :

TCI VIỆT NAM

Hà Nội : Số 31/487, phố Kim Ngưu, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội

Hồ Chí Minh : 8/29 Hoàng Hoa Thám, P.7, Quận Bình Thạnh, TP. HCM

ĐT : 028 22268288

Hotline : 0931796188 – Ms. Vân

Email : van.pham@tcivietnam.com