Những câu hỏi thường gặp về tiêu chuẩn GRS - Global Recycle Standard

Ngày nay, vấn đề môi trường và tái chế càng được cộng đồng cũng như thế giới quan tâm nhiều hơn. Chính vì vậy, tiêu chuẩn GRS được thiết lập nhằm đưa ra những yêu cầu về bảo vệ môi trường và hạn chế các hóa chất độc hại. Hy vọng những câu hỏi thường gặp sau đây có thể giúp ích cho bạn trong việc tìm hiểu và đạt được chứng nhận GRS.

Tiêu chuẩn GRS có thời gian hiệu lực trong bao lâu?

GRS vốn là tiêu chuẩn tái chế toàn cầu được áp dụng trong ngành may dệt. Tiêu chuẩn giúp các doanh nghiệp xác định được những sản phẩm tái chế đồng thời hạn chế ô nhiễm môi trường. Để đạt được chứng nhận này đòi hỏi các công ty, cơ sở liên quan đến quá trình sản xuất và cơ chế vận hành đều phải chấp thành theo những yêu cầu của tiêu chuẩn.

Sau 3 tháng, giấy chứng nhận sẽ được hoàn thành và có hiệu lực. Trong đó bao gồm hai loại là chứng nhận phạm vi và chứng nhận giao dịch. Thời gian có hiệu lực của tiêu chuẩn này là một năm. Ngoài ra, giấy chứng nhận còn được đảm bảo bằng cách giám sát hàng năm.

Làm sao để các tổ chức thu gom, tái chế được hưởng lợi từ GRS?

Đây là một trong những câu hỏi thường gặp khi tìm hiểu về GRS. Để có thể được hưởng lợi từ tiêu chuẩn này, các vật liệu tái chế cần đáp ứng được những yêu cầu của GRS. Khi đó, những vật liệu tái chế sẽ được nâng tầm giá trị và mang lại lợi ích cho các tổ chức thu gom.

Điều gì sẽ xảy ra khi thực hiện việc kiểm tra ngẫu nhiên?

Đối với các tổ chức thu gom, việc kiểm tra này sẽ bị giới hạn khi xác minh ủy quyền. Bên cạnh đó, việc xác định mô tả vật liệu tái chế cũng sẽ bị hạn chế nếu tiến hành kiểm tra ngẫu nhiên.

Có cần phải tiết lộ nhà cung cấp khi áp dụng chứng nhận GRS hay không?

Đối với những công ty, doanh nghiệp đã đạt được chứng nhận khi gắn nhãn GRS cho sản phẩm, số chứng nhận của chủ sở hữu sản phẩm hoặc vật liệu cần được liệt kê. Tuy nhiên, nếu các thương hiệu muốn giữ bí mật về danh tính nhà cung cấp thì họ có thể liệt kê số chứng nhận của riêng mình.

Nếu muốn sử dụng logo GRS phải đảm bảo được những yêu cầu gì?

Để có thể sử dụng logo GRS, các sản phẩm cần truy xuất được nguồn gốc của vật liệu tái chế. Đồng thời quy trình sản xuất phải được kiểm soát chất lượng. Bên cạnh đó, các vấn đề như trách nhiệm xã hội và quản lý môi trường cũng cần được đảm bảo.

Tiêu chuẩn GRS mang lại nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp trong việc tăng khả năng cạnh tranh và mở rộng thị trường. Đồng thời, tiêu chuẩn còn giúp khẳng định thương hiệu của công ty cũng như củng cố niềm tin của người dùng về nguồn gốc sản phẩm.

Liên hệ đào tạo tư vấn chứng nhận tiêu chuẩn :

TCI VIỆT NAM

Hà Nội : Số 31/487, phố Kim Ngưu, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội

Hồ Chí Minh : 8/29 Hoàng Hoa Thám, P.7, Quận Bình Thạnh, TP. HCM

ĐT : 028 22268288

Hotline : 0933096426 - 0931796188 – Ms. Vân

Email : van.pham@tcivietnam.com