Lưu ý về FDA và Prior Notice khi xuất hàng sang Mỹ

Với các doanh nghiệp Việt Nam muốn xuất khẩu hàng hóa sang Mỹ thì cần đảm bảo đạt chứng nhận FDA. Vậy chứng nhận FDA là gì? Để được cấp chứng nhận này có khó không? Và cần lưu ý những gì về tiêu chuẩn FDA và Prior Notice khi xuất hàng sang Mỹ? Hãy cùng đồng hành tìm hiểu với chúng tôi trong bài viết dưới đây nhé!

Tiêu chuẩn FDA là gì?

FDA là cụm từ viết tắt của Cục Quản lý dược phẩm và thực phẩm Mỹ. Để được thông quan hàng hóa vào Mỹ thì một trong những giấy tờ quan trọng không thể thiếu chính là chứng nhận FDA. Tiêu chuẩn này đưa ra các quy định yêu cầu các doanh nghiệp sản xuất, doanh nghiệp chế biến, đóng gói, đơn vị vận chuyển, lưu giữ thực phẩm dành cho người tiêu dùng và động vật Mỹ phải nghiêm chỉnh chấp hành.

Khi muốn xuất khẩu hàng hóa sang Mỹ, các doanh nghiệp cần tiến hành đăng ký FDA trước 15 ngày ngày hàng đến Mỹ. Chứng nhận FDA thực hiện giám sát, kiểm tra độ an toàn của các sản phẩm. Dưới đây là những hàng hóa được coi là thực phẩm theo chứng nhận FDA:

  • Thực phẩm đóng hộp và đông lạnh
  • Sản phẩm bổ trợ ăn kiêng
  • Hải sản
  • Hàng nông sản
  • Các loại bánh kẹo
  • Động vật để làm thực phẩm sống
  • Các sản phẩm từ trứng và sữa

Những lưu ý về tiêu chuẩn FDA và Prior Notice khi xuất hàng sang Mỹ

Về chứng nhận FDA, mỗi giấy chứng nhận sẽ không được phép gộp nhiều mặt hàng thực phẩm với nhau. Về Prior Notice(PN) - Thông báo trước là một hình thức cần thiết được thành lập với mục đích tạo điều kiện nhập cảnh và quá cảnh ở Mỹ. Doanh nghiệp cần phát hành Prior Notice trước khi khai báo FDA.

Thời gian trình thông báo PN phụ thuộc vào phương thức chuyển hàng. Nếu vận chuyển bằng đường hàng không, bạn cần trình PN 4 tiếng trước khi hàng cập cảng. Với hình thức vận chuyển đường biển, thời gian trình là trước 8 tiếng.

Các doanh nghiệp khi muốn xuất khẩu hàng hóa vào thị trường Mỹ cần phải đăng ký và chỉ định một đại diện tại đây. Người đại diện này cần có địa chỉ cụ thể tại Mỹ để có thể tiến hành các công việc liên lạc với FDA trong trường hợp hàng hóa có vấn đề. 

Tại sao doanh nghiệp nên đạt chứng nhận tiêu chuẩn FDA?

Hoa Kỳ là thị trường tiêu dùng tiềm năng nhưng cũng là một trong những thị trường khó tính hàng đầu thế giới. Để có thể xuất khẩu hàng hóa sang đây, các doanh nghiệp cần đảm bảo sản phẩm của mình đạt chất lượng cao, đáp ứng được tất cả các yêu cầu của thị trường khó nhất này. 

Và hiện nay, chứng nhận FDA được đánh giá như là tấm vé thông hành giúp việc xuất khẩu sản phẩm của doanh nghiệp sang Mỹ diễn ra thuận lợi hơn. Khi được cấp chứng nhận tiêu chuẩn này, doanh nghiệp sẽ tăng khả năng cạnh tranh, có nhiều cơ hội được cung cấp hàng hóa của mình cho các đối tác lớn tại Mỹ. 

Không những thế, FDA là tiêu chuẩn mang tính quốc tế. Khi có chứng nhận tiêu chuẩn, hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp sẽ được đánh giá cao. Điều này sẽ giúp sản phẩm của cơ sở chinh phục được niềm tin của người tiêu dùng trong và ngoài nước. 

Trên đây là những lưu ý quan trọng về tiêu chuẩn FDA và Prior Notice chúng tôi muốn chia sẻ. Hy vọng thông qua bài viết này, các bạn sẽ có nhiều thông tin về FDA hơn. Từ đó, có thể đạt chứng nhận FDA một cách nhanh chóng và thuận lợi đưa hàng hóa của mình sang thị trường Mỹ. Nếu bạn vẫn còn điều gì chưa hiểu trong bài viết hay có bất cứ thắc mắc gì thì hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhé!

Liên hệ đào tạo tư vấn chứng nhận tiêu chuẩn :

TCI VIỆT NAM

Hà Nội : Số 31/487, phố Kim Ngưu, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội

Hồ Chí Minh : 8/29 Hoàng Hoa Thám, P.7, Quận Bình Thạnh, TP. HCM

ĐT : 028 22268288

Hotline : 0933096426 - 0931796188 – Ms. Vân

Email : van.pham@tcivietnam.com