Hiểu tất tần tật về tiêu chuẩn GLOBALG.A.P - Aquaculture base, Chain of Custody

GLOBALG.A.P - Thực hành nông nghiệp tốt toàn cầu là tiêu chuẩn được thành lập nhằm mục đích mang đến những sản phẩm chất lượng, an toàn cho người tiêu dùng. Thông qua việc đưa ra hướng dẫn, giải pháp kỹ thuật về nông nghiệp, tiêu chuẩn GLOBALG.A.P hướng đến các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hoạt động trong lĩnh vực chăn nuôi, trồng trọt và thủy sản. Để đạt chứng nhận, doanh nghiệp cần đáp ứng tất cả các tiêu chí do tiêu chuẩn đề ra.

GLOBALG.A.P có ý nghĩa quan trọng như thế nào?

GLOBALG.A.P hướng đến an toàn thực phẩm và truy xuất nguồn gốc thực phẩm để hiểu được quy trình sản xuất. Không những vậy, tiêu chuẩn này còn hướng tới bảo vệ môi trường, bảo vệ sức khỏe phúc lợi. Chính vì điều này, việc đạt chứng nhận GLOBALG.A.P là rất quan trọng.

Để được cấp chứng nhận tiêu chuẩn, các mặt hàng nông sản phải đáp ứng được hệ thống kiểm soát nghiêm ngặt. Khi đã đạt chứng nhận, nghĩa là sản phẩm được thừa nhận trên toàn cầu. Như vậy, việc trao đổi, xuất khẩu hàng hóa đó ra thị trường quốc tế cũng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Các yêu cầu của tiêu chuẩn GLOBALG.A.P

GLOBALG.A.P đưa ra các tiêu chí sau, yêu cầu doanh nghiệp, cơ sở sản xuất phải nghiêm túc thực hiện.

  • Sản phẩm thân thiện với môi trường
  • Có nguồn gốc, thông tin sản phẩm rõ ràng
  • Đảm bảo điều kiện làm việc tốt nhất cho người lao động
  • Đạt chứng nhận HACCP, ICM và IPM
  • Hạn chế sử dụng phân bón khi canh tác

Làm thế nào để đạt chứng nhận GLOBALG.A.P?

Việc đạt chứng nhận GLOBALG.A.P không khó nếu bạn hiểu rõ về tiêu chuẩn này. Tính đến thời điểm hiện đại, tiêu chuẩn có 252 tiêu chí, trong đó có 36 tiêu chí doanh nghiệp cần đáp ứng 100%. Doanh nghiệp có thể thực hiện 95% 127 tiêu chí của GLOBALG.A.P. Và có 89 tiêu chí được khuyến khích thực hiện.

Để đạt GLOBALG.A.P, doanh nghiệp cần xây dựng hệ thống quản lý, kiểm tra giám sát an toàn thực phẩm nghiêm ngặt. Doanh nghiệp cần đảm bảo an toàn thực phẩm trên tất cả công đoạn, từ khâu chuẩn bị canh tác đến khâu thu hoạch, chế biến và phân phối.

Trên đây là tất cả kiến thức cần biết về tiêu chuẩn GLOBALG.A.P chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn. Hy vọng bài viết này sẽ là nguồn tham khảo hữu ích, giúp doanh nghiệp dễ dàng đạt chứng nhận tiêu chuẩn. Ngoài ra, để kiểm tra sản phẩm có đạt GLOBALG.A.P hay chưa, bạn có thể xem trên bao bì sản phẩm có dãy 13 chữ số GGN hay không. 

Liên hệ đào tạo tư vấn chứng nhận tiêu chuẩn :

TCI VIỆT NAM

Hà Nội : Số 31/487, phố Kim Ngưu, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội

Hồ Chí Minh : 8/29 Hoàng Hoa Thám, P.7, Quận Bình Thạnh, TP. HCM

ĐT : 028 22268288

Hotline : 0933096426 - 0931796188 – Ms. Vân

Email : van.pham@tcivietnam.com