Giấy chứng nhận Non GMO có quan trọng không ?

GMO là một thuật ngữ bằng tiếng anh dùng để chỉ các sinh vật biến đổi gen. Theo các nghiên cứu, hiện tượng biến đổi gen gây nhiều ảnh hưởng đến các sản phẩm mà con người tiêu thụ hàng ngày. Số lượng GMO được sử dụng cho mục đích thương mại ngày càng gia tăng. Chính bởi vậy, để đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng thông qua việc xác minh các sản phẩm không bị biến đổi gen, chứng nhận Non GMO đã được thành lập.

Các cách xác định xem sản phẩm có Non GMO hay không?

Để xác định xem sản phẩm đó có phải Non GMO hay không, chúng ta có thể dựa trên cơ sở là ba mức rủi ro. Đầu tiên, đó là mức độ rủi ro cao. Những sản phẩm được đánh giá là có khả năng Non GMO cao phải kể đến đó là khoai tây, củ cải đường, cỏ linh lăng, đậu nành, ngô, bông và bí ngô. Các sản phẩm này được sản xuất theo một quy trình mà có sự tác động của các vi sinh vật biến đổi gen.

Tiếp theo đó là mức độ rủi ro thấp. Đây là những sản phẩm không nằm trong danh sách có quy trình sản xuất bị tác động bởi vi sinh vật biến đổi gen. Thường là những loại sản phẩm như đậu lăng, cà chua, hạt vừng, bơ hay rau bina...Cuối cùng là các sản phẩm có mức độ rủi ro được giám sát. Tức là sự phát triển của chúng được giám sát cẩn thận bởi dự án Non GMO. Bên cạnh đó còn có các sản phẩm không có mức độ rủi ro. Đây là các sản phẩm không có nguồn gốc từ các sinh vật.

Giấy chứng nhận Non GMO có quan trọng hay không?

Tính quan trọng, cần thiết mà chứng nhận tiêu chuẩn Non GMO mang đến là điều chúng ta không thể phủ nhận.

Non GMO đảm bảo các sản phẩm không bị ảnh hưởng bởi các loại thuốc hóa học

Vào năm 1996, Mỹ chính là nơi khởi nguồn cho các sinh vật biến đổi gen. Từ đó, các sản phẩm như hạt ngô, đậu nành, củ cải đã trở thành sản phẩm được biến đổi gen. Và các loại cây trồng này được đánh giá là có khả năng chịu được việc sử dụng thuốc diệt cỏ. Và chứng nhận tiêu chuẩn Non GMO đã chỉ ra tất cả các sản phẩm này đều không bị ảnh hưởng bởi các loại thuốc hóa học nhờ chế tác di truyền cây trồng.

Non GMO đảm bảo cây trồng có khả năng chống lại sâu bệnh

Trong dự án Non GMO, gen của cây trồng sẽ được sản xuất từ vi khuẩn đất. Đây là loại vi khuẩn có khả năng tạo ra một loại protein gây độc hại cho các loại côn trùng. Nhờ vậy, các cây trồng sẽ tự sản xuất ra được chất mà loại trừ sâu bọ. 

Ngày nay, người tiêu dùng rất chú ý và quan tâm đến quá trình thực phẩm được sản xuất. Các yêu cầu về sự minh bạch trong sinh vật biến đổi gen cũng như thực phẩm biến đổi gen ngày càng khắt khe. Bởi vậy, các doanh nghiệp đạt được giấy chứng nhận Non GMO rất có lợi thế. Khi có giấy chứng nhận, các sản phẩm của doanh nghiệp sẽ được đánh giá cao và nhận được sự tin tưởng của khách hàng. 

Liên hệ đào tạo tư vấn chứng nhận tiêu chuẩn :

TCI VIỆT NAM

Hà Nội : Số 31/487, phố Kim Ngưu, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội

Hồ Chí Minh : 8/29 Hoàng Hoa Thám, P.7, Quận Bình Thạnh, TP. HCM

ĐT : 028 22268288

Hotline : 0933096426 - 0931796188 – Ms. Vân

Email : van.pham@tcivietnam.com