Giải đáp một số câu hỏi về tiêu chuẩn CTPAT

Hiện nay, việc giao buôn hàng hóa giữa các quốc gia ngày một phát triển. Điều này đòi hỏi các quốc gia cần có những biện pháp cụ thể để đảm bảo an ninh hàng hóa và an ninh quốc gia. Và đây cũng là lý do chính mà tiêu chuẩn CTPAT được thành lập. Để giúp các bạn hiểu rõ hơn về chứng nhận này, chúng tôi sẽ giải đáp một số câu hỏi về CTPAT trong bài viết dưới đây.

Chứng nhận CTPAT được thành lập khi nào?

Chứng nhận CTPAT được thành lập bởi Quan hệ đối tác Hải quan-Thương mại chống khủng bố vào tháng 11 năm 2001. Mục đích ban hành tiêu chuẩn này là nhằm bảo vệ và kiểm soát các mặt hàng được nhập khẩu vào Hoa Kỳ. 

Từ khi thành lập, chứng nhận này đã mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời. Đặc biệt phải kể đến việc ứng phó với các vụ tấn công như vụ khủng bố 11/9. Tiêu chuẩn được kỳ vọng sẽ xóa hết các hoạt động khủng bố tại biên giới Mỹ. 

Những điều tiêu chuẩn CTPAT chú trọng

Chứng nhận này hướng đến mục tiêu khuyến khích các doanh nghiệp thực hiện hoạt động nhập khẩu hàng hóa có trách nhiệm. Để đạt được điều này, tiêu chuẩn đã tổ chức đào tạo và cảnh giác cho nhà nhập khẩu, đồng thời cũng tạo điều kiện thuận lợi để quá trình giao thương diễn ra hiệu quả.

Nếu tất cả doanh nghiệp, công ty đều tuân thủ nghiêm ngặt các quy định do CTPAT đề ra thì quá trình giao thương sẽ diễn ra an toàn và hiệu quả nhất. Khi ký kết quan hệ đối tác chống khủng bố nghĩa là doanh nghiệp đồng ý xác định khoảng an toàn, bảo vệ chuỗi cung ứng và thi hành các biện pháp an ninh.

Đạt chứng nhận CTPAT có dễ không?

Việc đạt chứng nhận CTPAT tương đối đơn giản và nhanh gọn nếu doanh nghiệp hiểu rõ về tiêu chuẩn và có quy trình áp dụng phù hợp với điều kiện của mình. Để được cấp chứng nhận, đầu tiên, bạn cần hoàn thành đơn đăng ký tham gia chương trình CTPAT.

Sau đó, khi đơn đăng ký được phê duyệt, tài khoản của bạn sẽ được giao cho chuyên gia an ninh trong chuỗi cung ứng quản lý. Khi đạt chứng nhận này, doanh nghiệp có đủ điều kiện để được phép nhập cảnh sớm hơn, giảm được rủi ro và chi phí.

Trên đây là tất cả các thắc mắc liên quan đến chứng nhận tiêu chuẩn CTPAT chúng tôi muốn giới thiệu với các bạn. Hy vọng đây sẽ là nguồn thông tin hữu ích với doanh nghiệp. Và nếu công ty bạn cần được hỗ trợ, tư vấn về chứng nhận thì hãy liên hệ với chúng tôi. Công ty luôn sẵn sàng phục vụ quý khách hàng. 

Liên hệ đào tạo tư vấn chứng nhận tiêu chuẩn :

TCI VIỆT NAM

Hà Nội : Số 31/487, phố Kim Ngưu, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội

Hồ Chí Minh : 8/29 Hoàng Hoa Thám, P.7, Quận Bình Thạnh, TP. HCM

ĐT : 028 22268288

Hotline : 0933096426 - 0931796188 – Ms. Vân

Email : van.pham@tcivietnam.com