Điều kiện khi áp dụng tiêu chuẩn ISO 22000

Hiện nay, vấn đề thực phẩm bẩn trở thành một trong những nỗi lo gây hoang mang cho người tiêu dùng. Do vậy, việc đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm trở thành vấn đề đáng lưu tâm hiện nay. Trên cơ sở đó, tiêu chuẩn ISO 22000 ra đời nhằm mang lại cho người dùng sự tin tưởng về chất lượng thực phẩm. Đây cũng là tiêu chuẩn được áp dụng khá phổ biến hiện nay. Vậy điều kiện khi áp dụng tiêu chuẩn này là gì?

Điều kiện khi áp dụng tiêu chuẩn ISO 22000

Các đối tượng khi áp dụng tiêu chuẩn cần phải đáp ứng được những yếu tố và một vài điều kiện nhất định.

Lãnh đạo doanh nghiệp

Một trong những điều kiện tiên quyết khi áp dụng tiêu chuẩn đó là ban lãnh đạo doanh nghiệp cần phải đảm bảo quyết tâm cao. Đồng thời, lãnh đạo doanh nghiệp cần có kế hoạch chỉ đạo chặt chẽ quá trình triển khai và áp dụng tiêu chuẩn. 

Mục tiêu và chính sách thực hiện cần được xác định rõ ràng. Bên cạnh đó, lãnh đạo cần phân bổ và cung cấp nguồn lực cần thiết cho việc áp dụng tiêu chuẩn.

Sự tham gia của các thành viên doanh nghiệp

Sự tham gia của các thành viên doanh nghiệp được xem là điều kiện quyết định đến việc đạt được chứng nhận ISO 22000 hay không? Vì sự đoàn kết và thống nhất giữa các thành viên là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng.

Điều kiện về trang thiết bị và nhà xưởng

Ngoài những điều kiện trên thì trang thiết bị và nhà xưởng cũng là vấn đề cần được quan tâm. Vì là điều kiện quan trọng, các doanh nghiệp cần thường xuyên nâng cấp và đổi mới trang thiết bị. Đồng thời, việc thường xuyên chú trọng về nhà xưởng và trang thiết bị còn góp phần đảm bảo an toàn cũng như hạn chế rủi ro trong sản xuất.

Đạt được chứng nhận ISO 22000 mang lại những lợi ích gì?

Tiêu chuẩn giúp các doanh nghiệp kiểm soát cũng như ngăn ngừa những rủi ro trong quá trình chế biến và sản xuất. Đồng thời, ISO 22000 còn giúp các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, nâng cao uy tín và chất lượng của sản phẩm. 

Từ đó, ISO 22000 đảm bảo mang lại nguồn thực phẩm an toàn với sức khỏe của người tiêu dùng. Ngoài ra, việc đạt được chứng nhận ISO 22000 giúp các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí vì giảm thiểu được những thiệt hại và rủi ro xảy ra trong quá trình sản xuất.

Vì có ý nghĩa trong việc đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm, việc đạt được tiêu chuẩn ISO 22000 là điều khá cần thiết. Ngoài mang lại lợi ích cho các doanh nghiệp áp dụng, tiêu chuẩn còn góp phần đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng.

Liên hệ đào tạo tư vấn chứng nhận tiêu chuẩn :

TCI VIỆT NAM

Hà Nội : Số 31/487, phố Kim Ngưu, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội

Hồ Chí Minh : 8/29 Hoàng Hoa Thám, P.7, Quận Bình Thạnh, TP. HCM

ĐT : 028 22268288

Hotline : 0933096426 - 0931796188 – Ms. Vân

Email : van.pham@tcivietnam.com