Chứng nhận tiêu chuẩn ISO 22716 – Cosmetic GMP có quan trọng không?

Làm đẹp trở thành một trong những nhu cầu vô cùng thiết yếu hiện nay. Do đó, các đơn vị sản xuất mỹ phẩm không ngừng phát triển và đẩy mạnh. Bên cạnh đó, chất lượng và an toàn sản phẩm cũng là vấn đề được người dùng quan tâm hàng đầu. Đây cũng là lý do cho sự ra đời của tiêu chuẩn ISO 22716. Vậy tiêu chuẩn này có thật sự quan trọng và cần thiết với các doanh nghiệp hay không?

Đôi nét về tiêu chuẩn ISO 22716

Tiêu chuẩn này được thiết lập để áp dụng cho ngành công nghiệp mỹ phẩm. Không chỉ giúp hướng dẫn thực hành sản xuất, tiêu chuẩn còn đảm bảo chất lượng mỹ phẩm. Đồng thời, sự an toàn của sản phẩm cũng được nâng cao theo tiêu chuẩn về GMP. Điều này được áp dụng cho cả quá trình chuỗi cung ứng từ sản xuất, lưu trữ cho đến vận chuyển.

Chứng nhận ISO 22716 có quan trọng không?

Đối với các công ty sản xuất, kiểm tra quá trình hoạt động là việc làm cần thiết giúp đảm bảo chất lượng sản phẩm. Thông qua các cuộc kiểm tra, các đơn vị sản xuất có thể kịp thời phát hiện cũng như ngăn chặn các rủi ro phát sinh. Không chỉ giúp giảm thiểu thiệt hại, kiểm tra thường xuyên còn đảm bảo sản phẩm an toàn và không chứa các chất độc hại gây ảnh hưởng xấu đến người tiêu dùng.

Đối với các doanh nghiệp, tiêu chuẩn có ý nghĩa giúp định hướng hoạt động đồng thời đảm bảo được chất lượng lẫn tính an toàn của sản phẩm. Do vậy, thông qua tiêu chuẩn các doanh nghiệp có thể xây dựng được thương hiệu và nâng cao uy tín của mình. Ngoài ra, ISO 22716 còn giúp các đơn vị hoạt động trong ngành công nghiệp mỹ phẩm giải quyết được nhiều vấn đề quan trọng. Điển hình một số vấn đề như:

Giải quyết khiếu nại của khách hàng và kịp thời thu hồi sản phẩm khi cần thiết.

Đảm bảo chất lượng phòng thí nghiệm.

Thường xuyên kiểm tra chất lượng của nguyên vật liệu được dùng trong sản xuất.

Quản lý chặt chẽ nguồn nhân lực góp phần nâng cao hiệu quả.

Đảm bảo sự thống nhất trong đóng gói và gắn nhãn.

Quản lý một cách hiệu quả quá trình lưu trữ, phân phối và vận chuyển hàng hóa đến tay người dùng.

Tiêu chuẩn ISO 22716 có thật sự quan trọng và cần thiết với các doanh nghiệp hay không? Câu trả lời chính là nằm ở những lợi ích mà tiêu chuẩn mang lại. Chẳng những giúp giải quyết nhiều vấn đề quan trọng, tiêu chuẩn còn giúp đem lại lợi ích cho cả doanh nghiệp lẫn người tiêu dùng. Vì nhu cầu sử dụng mỹ phẩm ngày càng tăng cao. Đó cũng là lý do vì sao ISO 22716 ngày càng được áp dụng phổ biến hơn.

Liên hệ đào tạo tư vấn chứng nhận tiêu chuẩn :

TCI VIỆT NAM

Hà Nội : Số 31/487, phố Kim Ngưu, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội

Hồ Chí Minh : 8/29 Hoàng Hoa Thám, P.7, Quận Bình Thạnh, TP. HCM

ĐT : 028 22268288

Hotline : 0933096426 - 0931796188 – Ms. Vân

Email : van.pham@tcivietnam.com