Chứng nhận tiêu chuẩn Fair Trade USA trên cà phê

Cà phê không chỉ mang lại một thức uống khó quên mà còn có giá trị kinh tế khá cao. Đặc biệt trong thương mại quốc tế, sản xuất cà phê theo tiêu chuẩn Fair Trade USA còn góp phần xây dựng quan hệ đối tác công bằng và tôn trọng. Vậy Cà phê Thương mại Công bằng có tốt hơn không? Làm thế nào để đạt được chứng nhận Fair Trade? Những điều này sẽ được bài viết lý giải và làm rõ.

Cà phê Thương mại Công bằng có tốt hơn không?

Bên cạnh những lợi ích thì việc áp dụng tiêu chuẩn Fair Trade USA trong ngành cà phê đặc sản cũng vẫn còn tồn tại một vài điểm hạn chế.

Ưu điểm và lợi ích khi áp dụng tiêu chuẩn Fair Trade USA

Khi đạt được chứng nhận Fair Trade, các đơn vị sản xuất cà phê sẽ có cơ hội nâng cao thế mạnh về tiếp thị. Thông qua đó, các nhà sản xuất nhỏ và độc lập có thể tiếp cận được với những thị trường lớn mạnh. Đồng thời, phí bảo hiểm liên quan đến Fair Trade còn giúp các đơn vị nâng cao giá trị của cà phê.

Ngoài ra, tiêu chuẩn còn giúp các đơn vị sản xuất tránh được những rủi ro thông qua mức giá sản. Fair Trade còn có tác dụng đảm bảo sự cân bằng về mặt sinh thái trong hoạt động trồng trọt và chế biến. Bên cạnh những lợi ích đối với hoạt động sản xuất thì tiêu chuẩn còn có ý nghĩa trong việc ngăn chặn các hành vi ép buộc hay cưỡng bức trong lao động. 

Thông qua tiêu chuẩn, các đơn vị sản xuất còn được thường xuyên trau dồi và tiếp cận kiến thức hiện đại giúp tăng khả năng truy xuất nguồn gốc sản phẩm.

Những hạn chế khi áp dụng Fair Trade

Bên cạnh những lợi ích mà tiêu chuẩn mang lại, Fair Trade vẫn tồn tại một vài hạn chế khi áp dụng. Điển hình như các đơn vị sản xuất sẽ phải tốn chi phí trong việc xin cấp phép và kiểm tra chứng nhận. Đặc biệt, không chỉ người bán mà cả người mua cũng phải đăng ký và đáp ứng được những yêu cầu của chứng nhận.

Đơn vị sản xuất cần làm gì khi xin cấp chứng nhận Fair Trade?

Trước tiên, các đơn vị sản xuất cần tuân thủ và đáp ứng những yêu cầu của FLO-CERT, FT-USA. Sau đó, nhà sản xuất phải nộp đơn xin được cấp chứng nhận và chờ được đánh giá. Tùy theo từng mức độ phức tạp, mức chi phí mà đơn vị xin cấp chứng nhận phải trả cũng sẽ khác nhau.

Việc áp dụng tiêu chuẩn Fair Trade USA trên cà phê vẫn tồn tại một vài hạn chế. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng Fair Trade USA mang lại nhiều lợi ích cho cả người mua lẫn người bán.

Liên hệ đào tạo tư vấn chứng nhận tiêu chuẩn :

TCI VIỆT NAM

Hà Nội : Số 31/487, phố Kim Ngưu, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội

Hồ Chí Minh : 8/29 Hoàng Hoa Thám, P.7, Quận Bình Thạnh, TP. HCM

ĐT : 028 22268288

Hotline : 0933096426 - 0931796188 – Ms. Vân

Email : van.pham@tcivietnam.co