Chứng nhận an toàn thực phẩm BRCGS

BRCGS là một trong các chứng nhận an toàn thực phẩm được các doanh nghiệp sản xuất áp dụng phổ biến hiện nay. Vậy tiêu chuẩn này là gì? Có quá trình phát triển như thế nào? Chứng nhận BRCGS mang đến những lợi ích gì cho doanh nghiệp? Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn với chúng tôi nhé!

Tiêu chuẩn BRCGS là gì?

 BRCGS - British Retail Consortium được thành lập vào năm 1998 là tiêu chuẩn của Hiệp hội các nhà bán lẻ Anh. Đây là hệ thống quản lý an toàn thực phẩm quốc tế với vai trò giúp các nhà bán lẻ thực hiện đầy đủ các quy định và bảo vệ người tiêu dùng thông qua việc cung cấp các đánh giá cơ bản về công ty thực phẩm. 

Hiện nay, BRCGS là một trong những hệ thống chứng nhận được GFSI thừa nhận. Không chỉ cung cấp các yêu cầu giúp kiểm soát quá trình sản xuất như kiểm tra nguyên liệu đầu vào, kiểm tra quá trình chế biến...BRCGS còn đề cập đến các quy định về luật định và thông tin công nghệ. Điều này giúp doanh nghiệp kịp thời ứng phó với các thay đổi, giảm thiểu các rủi ro.

Chứng nhận BRCGS mang đến lợi ích gì cho doanh nghiệp?

Trải qua quá trình sửa đổi và phát triển, hiện nay, BRCGS là chứng nhận an toàn thực phẩm được đánh giá cao trên thị trường. 

BRCGS giúp doanh nghiệp đáp ứng các yêu cầu về chất lượng an toàn thực phẩm

Thông qua BRCGS, doanh nghiệp sẽ được hướng dẫn, hỗ trợ xây dựng và vận hành hệ thống quản lý chất lượng. Từ đó, có thể thỏa mãn các yêu cầu về an toàn thực phẩm. Đặc biệt, nhờ việc áp dụng BRCGS, các doanh nghiệp sẽ thực hiện tốt các luật định của những nước tiêu thụ sản phẩm của mình.

Chứng nhận BRCGS giúp doanh nghiệp giảm thiểu lượng phế thải, sản phẩm bị thu hồi

BRCGS là công cụ giúp doanh nghiệp cải thiện an toàn thực phẩm. Đây cũng là phương tiện để doanh nghiệp kiểm tra, kiểm soát xem việc thực hiện an toàn thực phẩm của mình có thực sự hiệu quả hay không. Nhờ vậy mà doanh nghiệp có thể giảm thiểu được lượng sản phẩm bị thu hồi, sản phẩm phế thải.

BRCGS giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu

BRCGS được coi là bằng chứng chứng minh việc thực hiện đúng các quy định của luật định khi có sự cố xảy ra. Hơn thế nữa, thông qua việc đánh giá của bên thứ hai, BRCGS còn hỗ trợ hiệu quả chuỗi quản lý. Từ đó đem đến các sản phẩm chất lượng, gia tăng niềm tin với khách hàng và đối tác.

Khi nhu cầu về an toàn thực phẩm ngày càng lớn, áp dụng chứng nhận BRCGS đối với các doanh nghiệp sản xuất là điều cần thiết. Bằng việc đạt chứng nhận tiêu chuẩn này, doanh nghiệp có thể xây dựng hệ thống quản lý, vận hành tốt, đem những sản phẩm an toàn, chất lượng nhất đến với người tiêu dùng. Ngoài ra, tiêu chuẩn cũng giúp doanh nghiệp nhanh chóng và tìm ra biện pháp khắc phục khi có sự cố phát sinh. 

Liên hệ đào tạo tư vấn chứng nhận tiêu chuẩn :

TCI VIỆT NAM

Hà Nội : Số 31/487, phố Kim Ngưu, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội

Hồ Chí Minh : 8/29 Hoàng Hoa Thám, P.7, Quận Bình Thạnh, TP. HCM

ĐT : 028 22268288

Hotline : 0933096426 - 0931796188 – Ms. Vân

Email : van.pham@tcivietnam.com