Chính sách và các cấp chứng nhận tiêu chuẩn WRAP

Tiêu chuẩn WRAP vốn hình thành từ mục đích xây dựng cơ quan hoạt động tuân thủ theo quy định của pháp luật lẫn đạo đức. Thông qua tiêu chuẩn, hoạt động sản xuất được kiểm soát một cách độc lập. Do vậy, việc áp dụng tiêu chuẩn giúp các ngành nghề mang lại nhiều lợi ích tích cực. Vậy, chính sách và các cấp chứng nhận của tiêu chuẩn là gì?  

Chính sách của tiêu chuẩn WRAP

Đối với những đơn vị đã nhận được chứng nhận WRAP, việc tuân thủ theo các nguyên tắc của tiêu chuẩn là điều kiện bắt buộc. Trong đó, tiêu chuẩn còn quy định về chính sách không khoan nhượng.

Cụ thể khi áp dụng tiêu chuẩn, bất kỳ lúc nào WRAP nhận thấy sự tích cực của nhà máy, cơ sở thì các đối tượng tham gia này sẽ tự động đạt được chứng nhận. Tương tự, những đối tượng có liên quan đến các vấn đề không khoan nhượng của chính sách sẽ bị cấm tham gia vào chương trình WRAP. Đồng thời, những đối tượng bị cấm thường sẽ mất cơ hội đạt được chứng nhận trong tương lai.

Trong đó, những vấn đề không khoan nhượng của chính sách bao gồm các vi phạm nhân quyền. Vi phạm đó có thể liên quan đến vấn đề sử dụng lao động trẻ em. Ngoài ra, chính sách còn quy định một số vấn đề không khoan nhượng khác như áp bức trong lao động hay vi phạm đạo đức trong làm việc.

Bên cạnh đó, trong chính sách của tiêu chuẩn còn đề cập đến những hành vi tác động đến sự trung thực của các kiểm toán viên. Ngoài ra, sự đe dọa về thể chất của kiểm toán viên cũng như cung cấp tài liệu, chứng chỉ giả mạo cũng được xếp vào vấn đề không khoan nhượng của tiêu chuẩn.

Các cấp chứng nhận của WRAP

Sau khi trải qua các kỳ đánh giá và kiểm tra, các đối tượng áp dụng sẽ đạt được chứng nhận với 3 cấp độ.

Chứng nhận bạch kim

Cấp độ này của chứng nhận có giá trị hiệu lực 2 năm. Để đạt được cấp độ chứng nhận này, các cơ sở cần vượt qua các kỳ đánh giá và kiểm tra mà không phải thực hiện bất kỳ hành động khắc phục nào.

Chứng nhận vàng

Đối với những đối tượng tham gia chương trình và khẳng định được việc tuân thủ 12 nguyên tắc của WRAP sẽ đạt được chứng nhận cấp độ vàng. Cấp độ chứng nhận này có giá trị hiệu lực 1 năm.

Chứng nhận bạc

Đối với tiêu chuẩn, các đối tượng tham gia sẽ đạt được khi vượt qua cuộc đánh giá và tuân thủ đáng kể 12 nguyên tắc. Bên cạnh đó, những vấn đề nhỏ không tuân thủ cần được giải quyết. Chứng nhận này có hiệu luật trong 6 tháng.

Việc đạt được tiêu chuẩn WRAP là điều khá cần thiết vì đề cao được vấn đề đạo đức trong lao động. Điều này được thể hiện thông qua chính sách của tiêu chuẩn. Tùy theo cách thức và sự tuân thủ khi tham gia, các cơ sở sẽ đạt được chứng nhận với từng cấp độ tương ứng.

Liên hệ đào tạo tư vấn chứng nhận tiêu chuẩn :

TCI VIỆT NAM

Hà Nội : Số 31/487, phố Kim Ngưu, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội

Hồ Chí Minh : 8/29 Hoàng Hoa Thám, P.7, Quận Bình Thạnh, TP. HCM

ĐT : 028 22268288

Hotline : 0933096426 - 0931796188 – Ms. Vân

Email : van.pham@tcivietnam.com