Các yêu cầu đối với tiêu chuẩn GOTS - Global Organic Textile Standard

Đối với mặt hàng dệt may, một trong những tiêu chuẩn gia công được áp dụng phổ biến nhất đó là GOTS. Trải qua 14 năm, tiêu chuẩn đã khẳng định được tính khả thi thực tế của mình. Thông qua tiêu chuẩn GOTS, nhà sản xuất có ý thức trách nhiệm hơn đối với môi trường và xã hội. Hơn thế nữa, tiêu chuẩn này còn đảm bảo thực vật được trồng hữu cơ.

GOTS - Global Organic Textile Standard là tiêu chuẩn gì?

GOTS là tiêu chuẩn về dệt may hữu cơ toàn cầu được thành lập vào năm 2006. Hiện nay, đây được đánh giá là bộ tiêu chuẩn gia công hàng đầu thế giới trong lĩnh vực dệt sợi hữu cơ. Tiêu chuẩn được thành lập với mục đích đảm bảo tình trạng hữu cơ của hàng dệt may từ công đoạn thô sơ cho đến công đoạn sản xuất.

Những mặt hàng đáp ứng được tất cả yêu cầu của GOTS sẽ được dán nhãn. Điều này giúp người tiêu dùng có thể an tâm về sản phẩm. Tiêu chuẩn áp dụng cho tất cả mặt hàng dệt may được chế tạo từ tối thiểu 70% sợi hữu cơ tự nhiên và không áp dụng cho sản phẩm da.

Các yêu cầu đối với tiêu chuẩn GOTS 

Tiêu chuẩn đặt ra yêu cầu đối với mọi công đoạn. Từ việc chế biến, sản xuất, đóng gói cho đến dán nhãn, phân phối. 

Các yêu cầu trong quá trình chế biến, sản xuất

Trong quá trình dệt thông thường như là formaldehyde, các chất chống cháy brom, doanh nghiệp tuyệt đối không được sử dụng các hóa chất độc hại. Từ công đoạn chuẩn bị nguyên liệu cho đến quá trình chế biến, nhà sản xuất không được trộn lẫn sợi hữu cơ với sợi thông thường. 

Thuốc nhuộm sử dụng trong chế biến phải có nguồn gốc tự nhiên hoặc là các chất tổng hợp an toàn như được quy định trong GOTS. Khâu cuối cùng trong quá trình chế biến phải cam kết không gây rủi ro cho người lao động như sand-blasting denim. 

Các yêu cầu trong lưu trữ và vận chuyển

Đối với bao bì chứa, doanh nghiệp cần sử dụng loại vật liệu không chứa nhựa chlorinated. Nếu chất liệu bao bì là giấy và bìa cứng thì phải sử dụng loại giấy đã được tái chế từ chất thải trước hoặc sau tiêu dùng. Quá trình vận chuyển cần ghi chép lại phương thức và tuyến đường lưu chuyển. Phương thức vận chuyển là những cách thức ngăn ngừa ô nhiễm từ các chất cấm và không trộn lẫn với các sản phẩm thông thường khác. 

Các yêu cầu đối với sản phẩm chăm sóc cá nhân

Hàng dệt may cần đáp ứng được các yêu cầu về tiêu chuẩn chất lượng như sản phẩm không bị phai màu khi giặt...Đặc biệt, đối với các mặt hàng cá nhân như tã lót, băng, các sản phẩm dành cho phụ nữ phải được làm từ 100% sợi hữu cơ. 

Khi đáp ứng được tất cả các yêu cầu của tiêu chuẩn GOTS, doanh nghiệp sẽ được cấp chứng nhận trên thị trường toàn cầu. Các sản phẩm được dán nhãn GOTS sẽ nhận được sự tin tưởng, ủng hộ từ phía người tiêu dùng. Chính vì vậy, việc đạt chứng nhận tiêu chuẩn này là cần thiết đối với các nhà sản xuất hàng dệt may. 

Liên hệ đào tạo tư vấn chứng nhận tiêu chuẩn :

TCI VIỆT NAM

Hà Nội : Số 31/487, phố Kim Ngưu, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội

Hồ Chí Minh : 8/29 Hoàng Hoa Thám, P.7, Quận Bình Thạnh, TP. HCM

ĐT : 028 22268288

Hotline : 0933096426 - 0931796188 – Ms. Vân

Email : van.pham@tcivietnam.com