Các ngành có thể áp dụng tiêu chuẩn WRAP

Hiện nay, ngành công nghiệp may mặc tại Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung đang không ngừng được đẩy mạnh và phát triển. Tuy nhiên, việc đối mặt với nhiều thử thách lại là điều không thể tránh khỏi. Trong đó, chất lượng sản phẩm luôn là vấn đề người tiêu dùng quan tâm hàng đầu. Trên cơ sở đó, việc áp dụng tiêu chuẩn WRAP trở thành xu hướng của toàn cầu vì mang lại nhiều lợi ích đặc biệt.

Tiêu chuẩn WRAP là gì?

WRAP là từ viết tắt của Worldwide Responsible Accredited Production. Tiêu chuẩn này được thiết lập nhằm xây dựng bộ quy tắc ứng xử. Vốn được hình thành từ mục tiêu thiết lập cơ quan hoạt động, tiêu chuẩn này giúp kiểm soát một cách độc lập quá trình sản xuất. Đồng thời, WRAP còn đảm bảo hoạt động sản xuất tuân theo quy định của pháp luật cũng như những tiêu chuẩn quốc tế.

Các ngành có thể áp dụng WRAP

Tiêu chuẩn này được áp dụng cho nhiều loại hình tổ chức khác nhau không phân biệt quy mô lẫn loại hình hoạt động. Bên cạnh đó, WRAP sẽ được áp dụng cho một số loại hình ngành nghề như may mặc, điện tử, giày dép, đồ chơi hay nội thất gia đình.

WRAP còn là chương trình chứng nhận được hỗ trợ trên toàn thế giới. Việc áp dụng WRAP sẽ giúp doanh nghiệp và các nhà sản xuất đảm bảo được điều kiện môi trường làm việc được thân thiện và lành mạnh hơn. Thông qua đó, người lao động cũng đảm bảo được quyền lợi và sự an toàn khi làm việc.

Khi tham gia vào chương trình WRAP, các đối tượng thường phải trải qua những cuộc kiểm tra ngẫu nhiên và không được báo trước. Bên cạnh đó, việc áp dụng WRAP còn góp phần giúp các ngành từng bước xây dựng sự uy tín và độ đáng tin cậy cho đơn vị sản xuất của mình. 

Đồng thời, tiêu chuẩn giúp tiết kiệm chi phí vì hạn chế được việc phải luân chuyển nhân sự. Thông qua tiêu chuẩn, mối quan hệ giữa nhân viên và quản lý cũng được gắn kết chặt chẽ hơn.

Hiện nay, tiêu chuẩn đã được áp dụng cho hơn 700 nhà sản xuất trên toàn thế giới. Ngoài ra, trên toàn cầu đã có hơn 1000 nhà máy tham gia vào chương trình WRAP này. Trong đó, số nhà máy đạt chứng nhận là hơn 500. Chứng nhận WRAP này vốn có hiệu lực trong 12 tháng.

Vì có thể áp dụng với nhiều ngành nghề, sử dụng tiêu chuẩn WRAP trở thành xu hướng khá phổ biến trên thế giới hiện nay. Không chỉ giúp xây dựng uy tín, tiêu chuẩn còn đảm bảo được quyền lợi của cả doanh nghiệp lẫn người lao động. Chính vì mang lại nhiều lợi ích nên việc áp dụng tiêu chuẩn là điều khá cần thiết.

Liên hệ đào tạo tư vấn chứng nhận tiêu chuẩn :

TCI VIỆT NAM

Hà Nội : Số 31/487, phố Kim Ngưu, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội

Hồ Chí Minh : 8/29 Hoàng Hoa Thám, P.7, Quận Bình Thạnh, TP. HCM

ĐT : 028 22268288

Hotline : 0933096426 - 0931796188 – Ms. Vân

Email : van.pham@tcivietnam.com