Bạn biết gì về tiêu chuẩn URSA - Understanding Responsible Sourcing Audit ?

Hiện nay, URSA là tiêu chuẩn phổ biến, được nhiều doanh nghiệp áp dụng vào hệ thống quản lý, hoạt động của mình. Thông qua tiêu chuẩn này, doanh nghiệp có thể thực hiện đúng đắn các quy luật liên quan đến nguồn cung ứng có trách nhiệm. Vậy tiêu chuẩn URSA là gì? Nó có ý nghĩa như nào? Cùng đồng hành tìm hiểu với chúng tôi trong bài viết dưới đây nhé!

Tiêu chuẩn URSA là gì?

URSA với tên gọi đầy đủ Understanding Responsible Sourcing Audit là tiêu chuẩn được ban hành nhằm giúp các doanh nghiệp hiểu về đánh giá tìm nguồn gốc cung ứng có trách nhiệm. Hiện nay, tiêu chuẩn này được các công ty, doanh nghiệp áp dụng và đánh giá rất cao.

Dựa vào URSA, doanh nghiệp có thể đánh giá các hoạt động của nhà cung cấp trên các vấn đề về tiêu chuẩn lao động, an toàn sức khỏe lao động, nhân quyền cũng như các vấn đề liên quan đến môi trường, quản lý đất đai. Để bắt đầu quá trình đánh giá URSA, doanh nghiệp cần hoàn tất đăng ký trong USQS.

Doanh nghiệp được lợi gì khi đạt chứng nhận tiêu chuẩn URSA?

Đã có rất nhiều khách hàng đặt câu hỏi cho chúng tôi“Có cần thiết đạt chứng nhận URSA hay không?”. Để có câu trả lời rõ nhất thì hãy cùng tìm hiểu những lợi ích mà doanh nghiệp nhận được khi đạt chứng nhận tiêu chuẩn này nhé!

Tiêu chuẩn giúp doanh nghiệp xây dựng hình ảnh, nâng cao thương hiệu

Khi đạt chứng nhận, doanh nghiệp sẽ được URSA hỗ trợ nguồn cung ứng có trách nhiệm. Điều này giúp doanh nghiệp duy trì sự phát triển ổn định và lâu dài. Với một doanh nghiệp hoạt động ổn định, bền vững, người tiêu dùng sẽ tin tưởng và ủng hộ sản phẩm của doanh nghiệp đó. Đây là nền tảng, bước đệm giúp doanh nghiệp tiến xa hơn nữa.

Tiêu chuẩn giúp doanh nghiệp giảm thiểu rủi ro, tiết kiệm chi phí

Bên cạnh việc cung cấp nguồn cung ứng có trách nhiệm, URSA còn giúp doanh nghiệp giảm thiểu rủi ro, tiết kiệm chi phí. Tất cả các công đoạn sản xuất từ ở trang trại đến cơ sở chế biến, nhập khẩu cũng như chuỗi cung ứng sẽ được tiến hành kiểm tra thường xuyên theo URSA. Thông qua các cuộc kiểm tra, doanh nghiệp có thể phát hiện rủi ro và đưa ra các biện pháp kịp thời.

Bằng việc đạt tiêu chuẩn URSA, doanh nghiệp có thể dễ dàng ký kết nhiều hợp đồng, mở rộng mối quan hệ đối tác. Bên cạnh đó, tiêu chuẩn cũng giúp doanh nghiệp duy trì hệ thống hoạt động ổn định, ngày càng phát triển. Và trên đây là những thông tin cơ bản về tiêu chuẩn chúng tôi muốn giới thiệu. Hy vọng bài viết sẽ có nhiều điều hữu ích với các bạn. 

Liên hệ đào tạo tư vấn chứng nhận tiêu chuẩn :

TCI VIỆT NAM

Hà Nội : Số 31/487, phố Kim Ngưu, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội

Hồ Chí Minh : 8/29 Hoàng Hoa Thám, P.7, Quận Bình Thạnh, TP. HCM

ĐT : 028 22268288

Hotline : 0933096426 - 0931796188 – Ms. Vân

Email : van.pham@tcivietnam.com